CEO Goldman Sachs chịu mức cắt giảm lương lớn nhất từ trước đến nay

Goldman Sachs Group Inc. đã quyết định cắt giảm 29% gói tiền lương của Giám đốc điều hành David Solomon xuống còn 25 triệu USD cho năm 2022.
Goldman Sachs

Theo một hồ sơ được Goldman Sachs công bố, Giám đốc điều hành David Solomon sẽ nhận được gói tiền lương trị giá 25 triệu USD cho năm 2022. 

Gói tiền lương này bao gồm mức lương cơ bản 2 triệu USD và khoản tiền thưởng là 23 triệu USD. Hầu hết tiền thưởng của Solomon (70% - tương đương 16,1 triệu USD) ở dạng cổ phiếu bị hạn chế gắn liền với các chỉ số hiệu suất, trong khi phần còn lại được trả bằng tiền mặt. 

Lương của CEO David Solomon trong năm 2022 thấp hơn khoảng 29% so với 35 triệu USD mà ông nhận được cho thành tích năm 2021 của mình. Đây là mức cắt giảm lớn nhất từ trước đến nay đối với CEO của các ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ. 

Giống như ông Solomon, giám đốc điều hành Morgan Stanley James Gorman cũng đã bị cắt giảm 10% lương thưởng xuống còn 31,5 triệu USD còn tại JPMorgan Chase & Co, lương của CEO Jamie Dimon giữ ổn định ở mức 34,5 triệu USD cho năm 2022.

Lợi nhuận quý 4/2022 của Goldman Sachs đã giảm 66% xuống còn 1,33 tỷ USD do mảng ngân hàng đầu tư sa sút và hoạt động kinh doanh tiêu dùng thua lỗ. Cổ phiếu của ngân hàng cũng đã mất hơn 6% sau báo cáo thu nhập vào ngày 17/1. 

Trong khi ngân hàng bị ảnh hưởng chủ yếu bởi hoạt động thị trường vốn trên toàn ngành bị chậm lại khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, thì bản thân CEO David Solomon cũng phải đối mặt với hàng loạt vấn đề của riêng mình. 

Goldman Sachs đã buộc phải thu hẹp tham vọng trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng và sa thải gần 4.000 nhân viên trong những tháng gần đây.

Vào năm ngoái, công ty tư vấn ủy quyền có ảnh hưởng Glass Lewis kêu gọi các cổ đông bỏ phiếu chống lại các gói lương thương, bao gồm cả khoản trợ cấp cổ phiếu một lần, cho CEO David Solomon và Chủ tịch John Waldron.

Có thể bạn quan tâm