Chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh Popeyes có kế hoạch loại bỏ gia vị MSG, hướng đến thực đơn lành mạnh hơn

Thương hiệu hiện đang trong quá trình “thử nghiệm các nguyên liệu sạch hoàn toàn”.
Chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh Popeyes có kế hoạch loại bỏ gia vị MSG, hướng đến thực đơn lành mạnh hơn

Popeyes Louisiana Kitchen đang có tham vọng loại bỏ bột ngọt, thường được gọi là gia vị MSG, khỏi các món ăn của mình vào cuối năm 2025.

Ban đầu công ty có kế hoạch loại bỏ bột ngọt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, do khủng hoảng chuỗi cung ứng, nó dường như bị trì hoãn tới ba năm. Popeyes nói rằng họ đang làm việc để xây dựng một thực đơn mới không chứa màu nhân tạo, hương vị hoặc chất bảo quản.

“Chúng tôi hiện đang thử nghiệm các thành phần hoàn toàn sạch trong bột bánh mì cho các món ăn của chúng tôi tại một số thị trường và chúng tôi dự kiến ​​sẽ hướng tới thực đơn sạch trên toàn Hoa Kỳ vào năm 2025,” công ty nói với Bloomberg. “Chúng tôi đã hy vọng đạt được điều này sớm hơn, tuy nhiên quá trình thử nghiệm các thành phần mới và nhận được phản hồi rộng rãi của khách hàng về những thay đổi trong công thức đã bị chậm lại do môi trường chuỗi cung ứng đầy thách thức”.

Thịt gà là một sản phẩm phổ biến trong tất cả các chuỗi thức ăn nhanh trên toàn cầu, và bột ngọt thường “đi kèm” với nó; McDonald’s đã giới thiệu món bánh mì kẹp thịt gia cầm giòn vào năm ngoái, cũng có bột ngọt trong phần thịt phi lê và bánh mì sandwich từ Chick-fill-A cũng đều có MSG. Tuy nhiên, các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hiện nay đều đang tập trung nghiên cứu và phát triển thêm nhiều hương vị được nhiều người yêu thích đồng thời duy trì sự cân bằng có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...