Chuyện "Chiếc chìa khóa vạn năng"...

Phụ nữ chân yếu tay mềm, dễ bị “nửa bên kia” khuất phục bằng nắm đấm và rất nhiều những “thế mạnh” khác…
Chuyện "Chiếc chìa khóa vạn năng"...

Nhưng Thượng đế vốn dĩ công bằng. Ngài đã ban cho phái yếu chiếc chìa khóa vạn năng để xử lý tình huống và bảo vệ mình. Người phụ nữ thông minh là người biết đường ăn ý ở, khéo đối nhân xử thế và chính họ là người tìm ra chiếc chìa khóa đó.

Có một câu chuyện vui thế này: Người phụ nữ tốt là cái ổ khóa chỉ dành cho một chiếc chìa duy nhất là đức lang quân. Người đàn ông giỏi là chiếc chìa khóa vạn năng mở được tất cả các ổ khóa.  

Người phụ nữ thông minh sẽ mặc kệ cho các ông cứ việc tưởng bở về chiếc chìa khóa có khả năng mở được tất cả các ổ khóa. Vì họ hiểu rằng, chiếc chìa khóa đó đang do họ nắm giữ, trong chính đôi bàn tay mềm mại của mình, để thực hiện những “nhiệm vụ” cao cả là giữ mái ấm gia đình, cho cuộc sống sinh sôi, nảy nở…

Ồm oàm, oai vệ, thậm chí có lúc hung dữ… nhưng từ trong sâu thẳm, người đàn ông lại rất dễ bị tổn thương. Hình như vẻ bề ngoài dữ dằn để che đậy cái sự mềm yếu bên trong. Tôi cũng có một người vừa là anh, vừa là bạn như thế. Anh này có một tính rất xấu - luôn quát, mắng mọi người, không hài lòng cái này cái kia… Hậu quả mà anh ấy thường lãnh đủ là những trận cãi vã om sòm, thậm chí có lần bị người dưng suýt cho vài cú đấm, may có người can ngăn.

Nhưng anh vẫn vào loại thành đạt. Doanh nghiệp của anh ấy giải quyết việc làm cho không chỉ con, cháu mình mà còn cho con, cháu của bạn bè và nhiều lao động nữa. Lạ một điều là nhân viên luôn bị anh mắng mỏ mà không ai bỏ sếp ra đi. Họ cũng tận tụy làm việc như sếp, coi doanh nghiệp như ngôi nhà của mình. Hóa ra là ông bạn tôi tuy ầm ào thế nhưng rất giỏi kinh doanh, lại sống có tình, quan tâm sâu sát đến người lao động. Nhà ai có chuyện buồn là anh có mặt, hỏi han, chia sẻ. Anh cũng sẵn lòng chia thưởng cho người làm, vì như anh nói, đây mới là những người thực sự mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chưa hết! Bí quyết thành công của anh còn nằm ở sếp bà – một nội tướng giỏi nhưng toàn xuất hiện vào đúng lúc chồng rơi vào thế bí. Mấy năm trước, anh có trận cãi vã nảy lửa, một mất một còn với một đối tác. Nguyên nhân vì ông đối tác này tham tiền, làm nội gián cho một đối thủ cạnh tranh của anh, sản xuất gia công đúng mặt hàng mà anh đã làm với họ từ nhiều năm qua. Đúng lúc thị trường cháy loại mặt hàng này thì đối tác của anh dừng sản xuất, quay sang phục vụ cho đối tác mới, lại gắn mác sản xuất tại nhà máy nơi anh đang thuê họ gia công. Khỏi phải nói là anh bạn tôi ức đến thế nào…

Đúng lúc đó thì vợ anh xuất hiện, lịch lãm, sang trọng và nhẹ nhàng. Chị như vô tình ghé qua thăm công ty đối tác của chồng, một điều cám ơn, hai điều cám ơn… khiến ông giám đốc tham tiền nhưng còn sót lại vài dây thần kinh xấu hổ, mặt hết tím lại đỏ. Anh bạn giám đốc của tôi hiểu ý vợ, lịch sự cáo lui. Rồi chẳng biết vợ anh nói chuyện gì với ông giám đốc đối tác mà ngay ngày hôm sau, hợp đồng gia công tiếp tục được thực hiện, kịp thời cung cấp hàng hóa cho thị trường.

Tôi quen và ngưỡng mộ chị vợ của một doanh nhân khác, rất nổi tiếng. Chị ấy chiều chồng thì khỏi nói, đến đá cũng phải đổ mồ hôi. Chị cũng rất tài, toàn xuất hiện đúng lúc chồng rơi vào thế bí, hoặc đang cần đến hình ảnh gia đình. Có lần chồng chị mê một cây sanh cổ thụ có giá bán 1 tỷ đồng, anh đã trả 800 triệu đồng mà người bán nhất định không nghe. Anh buông tay mà lòng đầy tiếc nuối. Ngày hôm sau, vợ anh lặng lẽ tới nhà người chủ cây sanh kia, thuyết phục ông này bán với giá 900 triệu đồng. Sau một hồi trao đi đổi lại, người bán hàng đồng ý, dù trước đó ông ấy đã đưa ra tuyên ngôn không bao giờ bán cây sanh với giá dưới 1 tỷ đồng. Chị vợ về nhà, hớn hở báo với chồng: “Người chủ cây sanh đã đồng ý với giá 800 triệu mà anh trả hôm qua”.

Thế là “quý vật” đã về được với “quý nhân”, người chồng mừng không kể xiết, lại càng biết ơn, cảm phục và yêu quý vợ… Thế là, cái được lớn như thế mà chỉ mất có… 100 triệu đồng (chỉ là giọt nước trong thú vui của đại gia!). Trên hết, đó là nghệ thuật sống, nghệ thuật làm vợ (mà là vợ của đại gia - tiền của như nước), những bà vợ của số đông mấy ai làm được…

"Hiếm có gia đình nào mà bà vợ có lời nói ngọt lọt đến xương mà lại rơi vào cảnh tan vỡ. Làm chồng của những người vợ như thế, các quý ông có cày ngày cày đêm, của nả làm ra dâng lên vợ tất mà vẫn thấy mình cực kỳ hạnh phúc.

Những doanh nhân thành đạt thường có khí phách, cá tính hơn người và khác người. Làm vợ các ông này thì người vợ cũng phải có khí phách hơn người, khí phách này lại phải được ẩn sau những dịu dàng, nết na mà sâu sắc. Thường thì các bà vợ, nhất là phụ nữ Việt Nam thường đặt cược hết cuộc sống của mình vào đức ông chồng. Vậy nên khi người chồng say nắng, chót quên đường về, bà vợ nếu không nổi cơn tam bành, lành làm gáo vỡ làm môi thì cũng tự dằn vặt, đau khổ đến hủy hoại cuộc sống của chính mình, và gia đình dễ rơi vào cảnh tan vỡ.

Những bà vợ có khí phách, tầm nhìn khi gặp cảnh trái ngang này thường đứng trên sự việc để xử lý. Họ bắt đầu đặt người chồng vào đúng vị trí của một “đứa trẻ phồng to”, giải quyết sự việc cho êm thấm, thậm chí là giải quyết cả hậu quả do ông chồng chót gây ra, hoặc do đối tác gài bẫy để có thai, trói buộc người đàn ông đã có vợ.

Có bà cao tay, đưa cả những đứa con rơi của chồng về nuôi, để mẹ nó (sau khi nhận được khoản bồi thường) làm lại cuộc đời với người đàn ông khác. Có bà giả vờ “nhắm cặp mắt nhung”, để “con mắt thứ ba” rọi vào nhất cử nhất động của chồng, đến lúc thấy sự an toàn bị đe dọa thì kịp nhảy ra xử lý. Để làm được như các bà vợ đại gia này thì bản lĩnh, khí phách đúng là cũng phải khác người và hơn người. Mục đích sống - hôn nhân của họ cũng được đặt ở tầm cao: Giữ sự toàn vẹn thân xác một ông chồng không quan trọng bằng giữ trọn vẹn một gia đình, con cái được lớn lên trong bình yên; sự nghiệp, tài sản được bảo vệ và phát triển, để lại cho thế hệ tiếp nối. Cao hơn, nền tảng văn hóa gia đình, đẳng cấp xã hội được xác lập và bồi đắp qua từng thế hệ…

Chiếc chìa khóa vạn năng của cuộc sống, tình yêu và hạnh phúc – rốt cuộc đang nằm trong tay ai?!

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…