Chuyên gia dự báo dầu thô sẽ bước vào đợt tăng giá tiếp theo

Tờ báo Nga Izvestia dẫn lời một số chuyên gia cho hay giá dầu có thể sớm tăng trở lại, đạt mức 100 USD/thùng.
Chuyên gia dự báo dầu thô sẽ bước vào đợt tăng giá tiếp theo

Lý do khiến các chuyên gia tin rằng dầu có thể tăng giá trở lại bao gồm quyết định cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+), gia tăng tiêu thụ năng lượng ở Trung Quốc và giảm lượng xuất kho từ kho dự trữ dầu của Mỹ 

Giá dầu Brent giao tháng 11 hiện được giao dịch quanh mức 90 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI giao tháng 10 được giao dịch quanh mức 82.3 USD/thùng.

Giá dầu Brent có thể chạm mức 101 USD/thùng trong quý IV/2022 và ở mức 98 USD/thùng năm 2023. “Bất chấp nỗi sợ về kinh tế tăng trưởng chậm lại, chúng tôi tiếp tục cho rằng tình trạng cung lớn hơn trên thị trường dầu mỏ sẽ đảo ngược kể từ tháng 10/2022. Báo cáo của JPMorgan cho hay.

Xét về góc độ kỹ thuật dầu đã có 3 tháng giảm giá liên tiếp và hiện tại đang ở vũng hỗ trợ quan trọng, kết hợp với logic thị trường thì có thể dầu sẽ tăng giá từ thời điểm này, bà Natalya Milchakova, nhà phân tích hàng đầu tại công ty Freedom Finance Global cho biết.

Ngày 27/9, một nguồn thạo tin cho hay Nga có khả năng đề xuất với OPEC+ về việc cắt giảm khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày tại cuộc họp sắp tới của tổ chức này. Theo kế hoạch, cuộc họp chính sách của OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 5/10 tới trong bối cảnh giá dầu sụt giảm và thị trường dầu mỏ biến động trong nhiều tháng qua. Những diễn biến đó đã khiến Saudi Arabia tuyên bố rằng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng trong thời gian tới.

Đồng thời việc EU thực hiện lệnh cấm đối với dầu Nga cũng gây ra những biến động rất lớn đối với thị trường.

"Những yếu tố cơ bản có thể thúc đẩy đà tăng giá vào đầu tháng 10 vì OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng", nhà phân tích Natalya Milchakova cho biết.

Có thể bạn quan tâm