Cổ phiếu Kakao sụt giảm sau sự cố dịch vụ làm tê liệt hệ thống thông tin liên lạc ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á

Cổ phiếu của Kakao Corp của Hàn Quốc đã giảm hơn 9% vào 17/10 sau vụ hỏa hoạn tại một trung tâm dữ liệu ở phía nam Seoul, làm hỏng máy chủ vào cuối tuần, gây ra sự cố trên ứng dụng trò chuyện được sử dụng nhiều nhất tại đất nước này.
Cổ phiếu Kakao sụt giảm sau sự cố dịch vụ làm tê liệt hệ thống thông tin liên lạc ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á

Sự cố ngừng hoạt động của Kakao - ứng dụng trò chuyện, thanh toán, dịch vụ cá nhân hàng đầu của Hàn Quốc - đã làm tê liệt hệ thống thông tin liên lạc ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á. 

Ứng dụng nhắn tin của Kakao, Kakao Talk có hơn 47 triệu tài khoản đang hoạt động ở Hàn Quốc và 53 triệu trên toàn cầu, công ty cho biết trong một báo cáo vào tháng 8.

TT Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết rằng các dịch vụ của Kakao "là một trong những hệ thống điện tử được công chúng Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất", và các biện pháp tiếp theo đối với sự cố sẽ được xử lý triệt để. "Tuy nhiên, nếu thị trường bị ‘bóp méo’ trong tình trạng độc quyền, ở mức độ mà nó phục vụ một chức năng tương tự như cơ sở hạ tầng quốc gia, chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết vì lợi ích của người dân", TT Yoon nói thêm, lưu ý rằng cơ quan giám sát chống độc quyền của Hàn Quốc sẽ kiểm tra vấn đề.

Cổ phiếu Kakao giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020, trong khi cổ phiếu của các chi nhánh Kakao là KakaoPay và KakaoBank cũng giảm hơn 8% trong phiên giao dịch buổi sáng.

Một phát ngôn viên của Kakao nói với Reuters vào cùng ngày rằng các dịch vụ liên lạc như như nhắn tin đã được khôi phục, nhưng các dịch vụ khác vẫn cần thêm thời gian. 

Cảnh sát và Dịch vụ Điều tra số Quốc gia có kế hoạch tiến hành kiểm tra lần thứ hai vào 18/10 tại trung tâm dữ liệu do SK C&C vận hành. Sau khi điều tra ban đầu vào trước đó một ngày, cảnh sát cho biết các vấn đề điện xung quanh giá đỡ pin ở tầng hầm thứ ba có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Có thể bạn quan tâm