Cổ phiếu Tesla tăng vượt ngưỡng 2.000 USD trước đợt chia tách cổ phiếu

Cổ phiếu Tesla lần đầu tiên đã vượt mốc 2.000 USD vào thứ Năm (20/8), trước thời điểm chia tách cổ phiếu vào cuối tháng này.
Cổ phiếu Tesla tăng vượt ngưỡng 2.000 USD trước đợt chia tách cổ phiếu

Cổ phiếu của Tesla Inc đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục, 2.001 USD/cp, tăng 6,6% trong ngày. Với nhiều nhà đầu tư đặt cược vào khả năng Tesla sẽ được thêm vào S&P 500 sau một báo cáo quý đầy lạc quan vào tháng trước; rất có thể, cổ phiếu Tesla sẽ tăng hơn 300% trong năm nay. 

Riêng kể từ ngày 11/8 đến nay, cổ phiếu Tesla đã tăng 45% - đặc biệt là sau khi công ty công bố đợt chia tách cổ phiếu 1:5 mới - với các cổ đông sẽ nhận được thêm 4 cổ phiếu cho mỗi cổ phiếu mà họ sở hữu. 

Cổ phiếu chia tách sẽ chính thức được phân phối sau khi kết thúc giao dịch vào ngày 28/8. 

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Tesla là một trong những cổ phiếu có giá cao nhất trên phố Wall và công ty cho biết họ đang tìm cách để các cổ phiếu của mình dễ tiếp cận hơn với các nhà đầu tư và nhân viên của mình. 

Mức tăng tích cực vào hôm qua (20/8) đã đưa giá trị thị trường của Tesla lên 372 tỷ USD. 

Về kế hoạch kinh doanh, Tesla sẽ bắt đầu tung ra những dòng xe Model Y “Made in China” tại nhà máy của hãng ở Thượng Hải vào năm 2021, Global Times đưa tin, trích dẫn lời của một giám đốc điều hành giấu tên. 

Các nhà đầu tư hiện đang mong đợi một thông báo quan trọng khi Tesla sẽ tổ chức “Ngày Pin” (Battery Day) vốn được mong chờ từ lâu vào ngày 22/9 tới, cùng đợt với cuộc họp cổ đông thường niên. Công ty dự kiến sẽ trình bày những đổi mới về pin, với dự đoán từ các nhà phân tích của Morgan Stanley cho rằng Tesla sẽ đưa ra thông báo về việc cung cấp các gói pin cao cấp cho ngành công nghiệp ô tô. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm