Công ty mẹ của IKEA - Ingka Group mua 49% cổ phần trong các dự án điện gió của Thụy Điển

Ingka Group, chủ sở hữu của hầu hết các cửa hàng IKEA trên toàn thế giới, đã đồng ý mua 49% cổ phần trong ba dự án phát triển gió ngoài khơi Thụy Điển từ công ty phát triển năng lượng tái tạo OX2 với giá 58 triệu euro (57,5 triệu USD)
Công ty mẹ của IKEA - Ingka Group mua 49% cổ phần trong các dự án điện gió của Thụy Điển

Ingka Investments, chi nhánh đầu tư của Ingka Group, cho biết trong một tuyên bố rằng các dự án giai đoạn đầu - hai ở Biển Baltic và một ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam - có tiềm năng đạt tổng công suất lắp đặt là 9.000 megawatt (MW).

"Các dự án có tiềm năng sản xuất lên đến 38 TWh (terawatt/giờ) kết hợp, một khi hoạt động sẽ tương ứng với hơn 25% lượng điện tiêu thụ ở Thụy Điển vào năm 2021", chi nhánh cho biết.

Ingka Group đã sản xuất nhiều năng lượng tái tạo hơn mức tiêu thụ, đầu tư khoảng 3 tỷ euro vào các dự án năng lượng mặt trời và gió kể từ năm 2009.

Ingka Group IKEA

Tập đoàn có kế hoạch đạt 6,5 tỷ euro đầu tư vào năm 2030 như một phần trong nỗ lực tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo trong chuỗi cung ứng của mình. IKEA sở hữu 575 tuabin gió, 20 công viên năng lượng mặt trời và 935.000 tấm pin mặt trời trên mái của các cửa hàng IKEA và nhà kho.

Có thể bạn quan tâm