Covid-19: Netflix lập quỹ hỗ trợ 100 triệu USD dành cho ngành phim và truyền hình

Phần lớn số tiền của quỹ cứu trợ trị giá 100 triệu USD sẽ được sử dụng để giúp đỡ những nhân viên chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch bệnh Covid-19.
Covid-19: Netflix lập quỹ hỗ trợ 100 triệu USD dành cho ngành phim và truyền hình

Netflix cho biết vào cuối tuần, công ty hiện đang thành lập một quỹ cứu trợ trị giá 100 triệu USD cho các nhân viên thuộc cộng đồng nghệ thuật trên khắp thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khi hầu hết các hoạt động sản xuất phim và truyền hình đều đã bị ngừng lại. 

“Cộng đồng nghệ thuật đã ủng hộ và hỗ trợ Netflix trong thời gian qua và chúng tôi muốn giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn này, nhất là khi chính phủ vẫn đang phải xem xét về việc ưu tiên giúp đỡ những ngành công nghiệp trọng điểm,” Ted Sarandos, giám đốc sáng tạo của Netflix cho biết trong một tuyên bố. 

Phần lớn quỹ hỗ trợ sẽ được sử dụng để giúp đỡ những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh trong bộ máy sản xuất của Netflix trên toàn thế giới, ông Sarandos nói, và công ty cũng sẽ bổ sung 2 tuần lương như đã hứa trước đó đối với diễn viên và đoàn làm phim của những tác phẩm phải tạm dừng. 

Trong một nỗ lực hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, 15 triệu USD của quỹ sẽ được phân phối cho các bên thứ 3 và các tổ chức phi lợi nhuận cung cấp cứu trợ khẩn cấp cho những nhân viên không có việc, bị cắt giảm tại các quốc gia Netflix có cơ sở sản xuất lớn. 

Tại Hoa Kỳ và Canada, Netflix cho biết họ sẽ quyên góp 1 triệu USD cho Quỹ SAG_AFTRA Covid-19, 1 triệu USD cho Quỹ Phim và Truyền hình, 1 triệu USD cho Quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho diễn viên Hoa Kỳ và 1 triệu USD chia đều cho AFC và Fondation des Artistes. 

Ở những nơi khác, bao gồm châu Âu, châu Mỹ Latin và châu Á, Netflix đang phối hợp cùng các tổ chức công nghiệp để tạo ra những biện pháp cứu trợ tương tự, với những thông báo đang được lên kế hoạch để đưa ra vào tuần tới. 

Những nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 đã khiến ngành công nghiệp giải trí “lao dốc”, với điều lệnh đình chỉ hầu hết các hoạt động sản xuất nghệ thuật, đóng cửa rạp chiếu phim, kịch nói và hoà nhạc. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm