Đạt doanh thu quý II gần 60 tỷ USD, Samsung vẫn lo khi nhu cầu công nghệ giảm

Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã ghi nhận mức lợi nhuận tăng trưởng 12% trong quý II/2022.
Đạt doanh thu quý II gần 60 tỷ USD, Samsung vẫn lo khi nhu cầu công nghệ giảm

Samsung đã tiếp tục ghi nhận một quý tài chính khả quan trong năm 2022 nhưng đồng thời cũng ra cảnh báo rằng nhu cầu đối với cả PC và thiết bị di động toàn cầu đang suy yếu.

Trong quý II, Samsung đã mang về doanh thu khoảng 59,4 tỷ USD, với lợi nhuận hoạt động tăng 12% lên 10,8 tỷ USD. Bộ phận bán dẫn Device Solutions hoạt động tốt nhất, đạt được mức cao lịch sử trong doanh thu hàng quý trong quý thứ hai liên tiếp, đóng góp 21,9 tỷ USD cho tập đoàn. 

Tuy nhiên, dù có kết quả xuất sắc, Samsung vẫn cảnh báo về vấn đề chững lại trong nhu cầu về chip trong các sản phẩm tiêu dùng, với kết quả quý II được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhu cầu chip máy chủ. Cả lô hàng NAND và DRAM đều dưới mức kỳ vọng và công ty cho rằng điều này là bởi “tác động ngày càng lớn của các vấn đề vĩ mô”. Thậm chí, Samsung còn tin rằng khi nhu cầu suy giảm cũng sẽ ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ phận Mobile eXperience của Samsung cũng chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu chậm lại. Thu nhập giảm trong quý II so với cùng thời điểm năm ngoái và tập đoàn cho biết đó là do “các vấn đề địa chính trị và lo ngại về lạm phát cùng với tính thời vụ tiếp tục suy giảm”. Ngoài ra, chi phí sản xuất và hậu cần tăng cũng đã làm giảm tỷ suất lợi nhuận.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...