Đạt doanh thu quý II gần 60 tỷ USD, Samsung vẫn lo khi nhu cầu công nghệ giảm

Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã ghi nhận mức lợi nhuận tăng trưởng 12% trong quý II/2022.
Đạt doanh thu quý II gần 60 tỷ USD, Samsung vẫn lo khi nhu cầu công nghệ giảm

Samsung đã tiếp tục ghi nhận một quý tài chính khả quan trong năm 2022 nhưng đồng thời cũng ra cảnh báo rằng nhu cầu đối với cả PC và thiết bị di động toàn cầu đang suy yếu.

Trong quý II, Samsung đã mang về doanh thu khoảng 59,4 tỷ USD, với lợi nhuận hoạt động tăng 12% lên 10,8 tỷ USD. Bộ phận bán dẫn Device Solutions hoạt động tốt nhất, đạt được mức cao lịch sử trong doanh thu hàng quý trong quý thứ hai liên tiếp, đóng góp 21,9 tỷ USD cho tập đoàn. 

Tuy nhiên, dù có kết quả xuất sắc, Samsung vẫn cảnh báo về vấn đề chững lại trong nhu cầu về chip trong các sản phẩm tiêu dùng, với kết quả quý II được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhu cầu chip máy chủ. Cả lô hàng NAND và DRAM đều dưới mức kỳ vọng và công ty cho rằng điều này là bởi “tác động ngày càng lớn của các vấn đề vĩ mô”. Thậm chí, Samsung còn tin rằng khi nhu cầu suy giảm cũng sẽ ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ phận Mobile eXperience của Samsung cũng chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu chậm lại. Thu nhập giảm trong quý II so với cùng thời điểm năm ngoái và tập đoàn cho biết đó là do “các vấn đề địa chính trị và lo ngại về lạm phát cùng với tính thời vụ tiếp tục suy giảm”. Ngoài ra, chi phí sản xuất và hậu cần tăng cũng đã làm giảm tỷ suất lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm