Doanh thu của Airbnb quý 1/2023 vượt 1,8 tỷ USD

Doanh thu của Airbnb Inc quý đầu tiên cao hơn so với dự tính nhờ nhu cầu đi lại ổn định trước những lo ngại về kinh tế vĩ mô và sự phục hồi ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương...

Công ty Airbnb có trụ sở tại San Francisco đã cùng với các công ty du lịch khác công bố báo cáo lượng đặt chỗ của khách du lịch thuê phòng/nhà riêng. Báo cáo trên cho thấy nhu cầu đi lại của khách hàng không hề suy giảm, trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế và chi tiêu của người tiêu dùng bị thu hẹp.

doanh thu của Airbnb
Airbnb-mô hình kết nối giữa người thuê nhà và chủ cho thuê nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Airbnb cho biết rằng họ đã chứng kiến ​​số lượng người đặt phòng hoạt động cao nhất trong quý 1 năm 2023. Trong đó, tổng lượng đặt phòng tăng 19% lên 20,4 tỷ USD, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 19,67 tỷ USD.

Doanh thu của Airbnb tăng khoảng 20% ​​lên 1,82 tỷ USD so với một năm trước đó và tăng 1,8 tỷ USD so với ước tính trung bình của các nhà phân tích.

“Chúng tôi đặc biệt được khuyến khích bởi sự phục hồi liên tục của Châu Á Thái Bình Dương khi các đêm đặt trước trong Quý 1 năm 2023 đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái,” Airbnb cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, Airbnb cho biết họ sẽ cho phép khách chia nhỏ các khoản thanh toán thành nhiều đợt, nhằm phục vụ những khách du lịch có ngân sách eo hẹp.

Công ty cho biết vào đầu năm nay rằng giá trung bình hàng ngày (ADR) sẽ vẫn bị áp lực khi khách du lịch quay trở lại thuê nhà ở đô thị với chi phí thấp hơn.

doanh thu của Airbnb
Doanh thu từ việc cho thuê nhà của Airbnb sụt giảm nghiêm trọng vào năm 2022 dù nhu cầu du lịch tăng cao.

Tỷ lệ trung bình hàng ngày (ADR) trong quý đầu tiên của công ty vẫn không thay đổi ở mức 168 USD so với một năm trước đó.

"Chúng tôi dự đoán ADR sẽ thấp hơn một chút trong quý 2 (so với năm ngoái) do có nhiều thay đổi và việc giới thiệu các công cụ định giá mới cho chủ nhà. Đó giống như một phần của bản phát hành mùa hè năm 2023 của chúng tôi", Airbnb cho biết.

Airbnb cũng dự báo doanh thu quý II từ 2,35 tỷ USD đến 2,45 tỷ USD, phần lớn phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Công ty cũng cho biết tổng lượng đặt trước sẽ chậm lại trong quý 2 sau khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao vào năm ngoái do nhu cầu đi lại bị dồn nén.

Airbnb đã báo cáo thu nhập ròng là 117 triệu USD trong ba tháng kết thúc vào tháng 3, so với khoản lỗ ròng 19 triệu USD một năm trước đó.

Đây là quý đầu tiên có lãi của công ty trên cơ sở GAAP (Generally Accepted Accounting Principles) là sự kết hợp của các tiêu chuẩn có thẩm quyền (do ban chính sách đặt ra) và các cách ghi chép và báo cáo thông tin kế toán thường được chấp nhận.

Có thể bạn quan tâm