Facebook thông báo quyết định đổi tên công ty thành Meta

Việc đổi tên chỉ áp dụng với công ty mẹ Facebook Inc, điều mà một số nhà quan sát cho là tương tự như cách Google đã đổi tên thành Alphabet năm 2015.
Facebook thông báo quyết định đổi tên công ty thành Meta

Facebook, Instagram và WhatsApp - những nền tảng có hàng tỉ người dùng mỗi tháng - vẫn sẽ tiếp tục hoạt động theo tên cũ.

Nói về vấn đề đổi tên công ty, tỷ phú Mark Zuckerberg từng cho biết quyết định đổi tên là nhằm hướng tới tương lai. "Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học từ việc giải quyết các vấn đề xã hội và trong nền tảng đóng, giờ là lúc tận dụng mọi thứ chúng tôi đang có và hướng tới xây dựng chương mới. Các ứng dụng và tên nhãn hiệu của chúng tôi vẫn vậy, không có thay đổi", ông Mark Zuckerberg nói.

Hồi tháng 7 vừa qua, Facebook thông báo quyết định thành lập nhóm tập trung vào xây dựng đa vũ trụ ảo (metaverse), xóa nhòa ranh giới với thế giới thật.

Ông Mark Zuckerberg cho biết thêm, "hy vọng của chúng tôi trong thập niên tới, đa vũ trụ ảo sẽ tiếp cận 1 tỉ người, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỉ USD và tạo ra hàng triệu việc làm cho những nhà phát triển và sáng tạo".

Có thể bạn quan tâm