Facebook và Google tiết lộ kế hoạch xây dựng cáp ngầm giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á

Các tuyến cáp xuyên Thái Bình Dương Echo và Bifrost sẽ tăng 70% dung lượng dữ liệu giữa các khu vực và cải thiện độ tin cậy của Internet, Facebook cho biết.
Facebook và Google tiết lộ kế hoạch xây dựng cáp ngầm giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á

FacebookGoogle đang có kế hoạch đặt hai tuyến cáp ngầm Echo và Bifrost nối Bờ Tây Hoa Kỳ với Singapore và Indonesia - 2 nền kinh tế lớn của Đông Nam Á và là nơi có số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng cao.

Trong khi Facebook đang đầu tư vào cả hai loại cáp, Google chỉ đầu tư vào Echo. Chi phí của các dự án, cần được phê duyệt theo quy định, vẫn chưa được tiết lộ.

“Chúng tôi cam kết đưa internet tốc độ cao đến với nhiều người dùng hơn nữa”, phó chủ tịch đầu tư mạng của Facebook, Kevin Salvadori và giám đốc đầu tư mạng Nico Roehrich đã viết trong một bài đăng chung. “Là một phần của nỗ lực này, chúng tôi tự hào thông báo rằng Facebook đã hợp tác với các đối tác hàng đầu trong khu vực và toàn cầu để xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới - Echo và Bifrost - cung cấp các kết nối mới quan trọng giữa khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ. ”

Các đối tác của Facebook bao gồm công ty Indonesia Telin & XL Axiata và Keppel có trụ sở tại Singapore.

Mục tiêu được đưa ra cho thấy Echo được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023, trong khi Bifrost dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tháng 5 năm ngoái, Facebook cũng đã công bố kế hoạch xây dựng một tuyến cáp dưới biển dài 37.000 km vòng quanh châu Phi để cung cấp cho khu vực khả năng truy cập internet tốt hơn.

Google cũng đang làm việc trên một tuyến cáp dưới biển có tên là Equiano, nhằm mục đích kết nối châu Phi với châu Âu. “Người khổng lồ công nghệ” này cũng sở hữu một đơn vị khác, Loon - đơn vị chuyên sản xuất khinh khí cầu độ cao cung cấp Internet 4G cho các cộng đồng nông thôn. Gần đây nó đã thông báo mở rộng kế hoạch đó sang Mozambique.

Facebook trước đây có kế hoạch đưa internet đến các khu vực xa xôi bằng cách sử dụng máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời - Aquila. Tuy nhiên, công ty đã phải tạm dừng dự án vào năm 2018 nhưng vẫn được cho là đang làm việc với Airbus để thử nghiệm kế hoạch tương tự ở Úc.

CNBC

Có thể bạn quan tâm