Grab có kế hoạch cổ phần hoá công ty thông qua thương vụ SPAC có trị giá lên đến 40 tỷ USD

Grab đang trong giai đoạn đàm phán để cổ phần hoá công ty thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC).
Grab có kế hoạch cổ phần hoá công ty thông qua thương vụ SPAC có trị giá lên đến 40 tỷ USD

Tờ Wall Street Journal đã đưa tin trước đó, Grab Holdings Inc - do SoftBank hậu thuẫn - đang đàm phán với Altimeter Capital Management LP trong một thương vụ trị giá 40 tỷ USD. 

Theo báo cáo, Grab dự kiến ​​sẽ huy động được từ 3 đến 4 tỷ USD từ các nhà đầu tư tư nhân.

Reuters lần đầu tiên đưa tin vào tháng 1, trích dẫn các nguồn tin, rằng Grab - công ty có trụ sở tại Singapore - đang thăm dò khả năng niêm yết tại Hoa Kỳ.

Công ty đầu tư mạo hiểm Altimeter có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã hậu thuẫn hai SPAC - Altimeter Growth Corp và Altimeter Growth Corp 2. Báo cáo của WSJ không nêu rõ Grab đang đàm phán với ai trong số 2 SPAC.

Các công ty mua lại với mục đích đặc biệt, hay còn gọi là SPACs (Special purpose acquisition companies), về cơ bản là một công ty vỏ bọc không có bất kỳ hoạt động nào của riêng mình. Mục đích của công ty là xác định và mua lại một doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu đầu tư. Sau đó thông qua phát hành IPO để đưa một công ty tư nhân ra đại chúng.

Các thương vụ SPAC lớn gần đây khác bao gồm việc hợp nhất 16 tỷ USD của UMW Holdings Corp với một công ty do tỷ phú Alec Gores hậu thuẫn và thỏa thuận trị giá 24 tỷ USD mà nhà sản xuất xe điện hạng sang Lucid Motors đã ký với SPAC do Michael Klein hậu thuẫn.

Altimeter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters, trong khi Grab không thể đưa ra bình luận ngoài giờ làm việc thông thường.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm