Hàng không quốc tế hủy mọi chuyến bay đến Israel khi căng thẳng bạo lực leo thang

Các hãng hàng không quốc tế đang hủy bỏ tất cả các chuyến bay đến Israel khi cuộc đụng độ giữa quân đội nước này và Palestine ở dải Gaza ngày càng căng thẳng.
Hàng không quốc tế hủy mọi chuyến bay đến Israel khi căng thẳng bạo lực leo thang

Delta Air Lines, American Airlines, United Airlines, Lufthansa và British Airways đều đã hủy các chuyến bay đến khu vực sau các cuộc không kích của Israel và cuộc tấn công bằng tên lửa của người Palestine xảy ra. 

Delta đã hủy ít nhất sáu chuyến bay giữa Sân bay Quốc tế John F. Kennedy của New York và Tel Aviv vào 12 và 13/5. Theo sau đó là American Airlines và United Airlines vào ngày 15/5, phát ngôn viên của các hãng cho biết. 

Hãng hàng không British Airways cũng tuyên bố hủy các chuyến bay giữa London và Tel Aviv vào 13/5. "Giống như các hãng hàng không khác, chúng tôi đã hủy chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv vào hôm nay. Sự an toàn của đồng nghiệp và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình một cách chặt chẽ”. 

United, Delta và American Airlines đã ban hành các chính sách đi lại mới cho hành khách đến và đi từ Tel Aviv, ưu tiên cho phép họ đăng ký lại các chuyến bay khác.

Leo thang từ những tranh cãi về kế hoạch trục xuất các gia đình Palestine ở Jerusalem, và các hạn chế tại một điểm họp phổ biến ở Đông Jerusalem khi tháng Ramadan bắt đầu, xung đột giữa người Israel và Palestine đã sôi sục trong tuần này, nhanh chóng biến thành một trong những vòng bạo lực tồi tệ nhất giữa hai bên trong vài năm qua.

Các chiến binh ở Gaza đã bắn hơn 1.500 quả rocket vào Israel kể từ khi vụ nổ gần nhất từ 11/5, trong khi đó Israel đã đáp trả bằng các cuộc không kích tàn khốc ở Gaza.

Sự an toàn của các máy bay dân sự bay gần các khu vực xung đột hoặc các khu vực có căng thẳng địa chính trị cao đã được giám sát chặt chẽ hơn nữa kể từ khi Iran bắn nhầm một máy bay chở khách của Ukraine vào tháng 1/2020, khiến 176 người thiệt mạng.

Có thể bạn quan tâm