Hãng xe điện khổng lồ BYD Trung Quốc có kế hoạch xây nhà máy ở Thái Lan

Đây cũng là nhà máy sản xuất xe điện bên ngoài Trung Quốc đầu tiên của BYD.
Hãng xe điện khổng lồ BYD Trung Quốc có kế hoạch xây nhà máy ở Thái Lan

Hãng xe điện và pin khổng lồ BYD đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên bên ngoài Trung Quốc - tại Thái Lan.

BYD đã ký hợp đồng để mua đất và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô năng lượng mới trong một khu công nghiệp do Tập đoàn WHA khổng lồ của Thái Lan điều hành, theo thông cáo báo chí. Các công ty không tiết lộ số tiền đầu tư. Năng lượng mới bao gồm pin nguyên chất và năng lượng lai.

Tin tức được đưa ra khi BYD đang nhanh chóng mở rộng sang các quốc gia khác. Đáng chú ý, công ty có kế hoạch thâm nhập thị trường xe du lịch tại Nhật Bản bằng cách bán ba mẫu xe điện cho khách hàng địa phương vào năm tới.

BYD cho biết họ đã công bố vào đầu tháng 8 về việc chính thức gia nhập thị trường xe du lịch của Thái Lan.

Công ty BYD cho biết nhà máy mới sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024, sản xuất ô tô cho thị trường địa phương và xuất khẩu sang các nước như Đông Nam Á. Những chiếc xe này cũng sẽ được xuất khẩu sang châu Âu, WHA cho biết.

Khi nhà máy đi vào hoạt động, công suất sản xuất hàng năm sẽ đạt khoảng 150.000 xe, cả hai công ty tiết lộ. WHA lưu ý rằng đến năm 2030, xe điện dự kiến ​​sẽ chiếm 30% tổng sản lượng xe hơi của Thái Lan - tương đương 700.000 chiếc xe mỗi năm.

Trong năm ngoái, BYD đã đưa ra nhiều thông báo về việc bán xe du lịch chạy điện cho các quốc gia như Brazil, Australia, Singapore và Na Uy. 

Sự phát triển nhanh chóng của BYD

Trong nhiều năm, phần lớn hoạt động kinh doanh của BYD, đặc biệt là ở nước ngoài, đã tập trung vào các phương tiện thương mại như xe buýt. Nhưng trong vài năm gần đây, công ty đã nhanh chóng trở thành một công ty xe điện có tiếng ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

BYD cho biết họ đã bán được hơn 487.000 xe du lịch chạy bằng pin trong 8 tháng đầu năm - nhiều hơn gấp ba lần số lượng bán ra trong cùng kỳ năm ngoái.

Để so sánh sơ bộ, số liệu mới nhất từ ​​nhà sản xuất ô tô điện Tesla cho thấy công ty đã giao 564.743 xe trong sáu tháng đầu năm. Con số này tăng 46% so với một năm trước.

Không giống như một số mẫu xe Tesla có giá cao cấp, các mẫu xe của BYD có nhiều mức giá khác nhau. BYD cho biết họ đã ngừng sản xuất các loại xe chạy bằng dầu từ tháng 3 và thay vào đó tập trung vào các loại xe chạy bằng pin và hybrid. Kể từ tháng 4/2021, tất cả các phương tiện chạy điện thuần túy của BYD sẽ sử dụng loại pin “Blade” do công ty tự phát triển, lần đầu tiên được lắp đặt trên mẫu sedan Han nổi tiếng của hãng. 

Có thể bạn quan tâm