Hershey Co bị khởi kiện vì cáo buộc sô cô la có chứa kim loại nặng

Một người tiêu dùng ở New York đã đâm đơn điện Hershey Co với cáo buộc công ty bán sô cô la đen có chứa hàm lượng chì và cadmium có hại.

Trong vụ kiện được đưa ra mới đây tại Hoa Kỳ, một người tiêu dùng New York, anh Christopher Lazazzaro cho biết anh đã không mua sản phẩm sô cô la Hershey’s Special Dark Mildly Sweet Chocolate, Lily's Extra Dark Chocolate 70% Cocoa và Lily's Extreme Dark Chocolate 85% Cocoa nếu Hershey Co công khai tiết lộ thành phần kim loại có trong sản phẩm. 

Hershey Co đã mua Lily's với giá 425 triệu USD vào tháng 6/2021. 

Anh Lazazzaro đã đâm đơn kiện Hershey Co hai tuần sau khi tạp chí Báo cáo Người tiêu dùng tiết lộ kết quả kiểm tra khoa học đối với 28 thanh sô cô la đen để tìm chì và cadmium. Tạp chí cho biết trong khi tất cả 28 loại đều có chứa kim loại nặng, thì 23 loại bao gồm sô cô la của Dove, Godiva, Lindt và Trader Joe's đều chứa hàm lượng chì, cadmium hoặc cả hai ở mức độ có thể gây hại cho những người ăn một ounce sô cô la mỗi ngày.

Tạp chí cho biết thanh Special Dark của Hershey Co và thanh 70% của Lily có hàm lượng chì cao và thanh 85% của Lily có cả hàm lượng chì và cadmium cao.

Hershey Co

Hershey Co đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vụ kiện, được đệ trình lên tòa án liên bang ở Central Islip, New York.

Anh Christopher Lazazzaro cho biết những người tiêu dùng thông minh sẽ không hài lòng với mức độ kim loại như vậy trong thực phẩm vì chúng gây ra "nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng”, đồng thời chỉ trích Hershey Co đã không trung thực về thông tin thành phần trong các sản phẩm của mình.

Vụ kiện tìm kiếm ít nhất 5 triệu USD bổi thường. 

Có thể bạn quan tâm