Hoa Kỳ ghi nhận tổng số 6 triệu ca nhiễm Covid-19, đối mặt với đợt tái bùng phát tại các trường học

Theo một cuộc kiểm kê mới của Reuters, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hoa Kỳ đã vượt ngưỡng 6 triệu trường hợp tính đến Chủ Nhật (30/8) khi nhiều tiểu bang ở khu vực Trung Tây báo cáo tình trạng lây nhiễm ngày càng gia tăng.
Hoa Kỳ ghi nhận tổng số 6 triệu ca nhiễm Covid-19, đối mặt với đợt tái bùng phát tại các trường học

Iowa, North Dakota, South Dakota và Minnesota gần đây đã ghi nhận sự gia tăng kỷ lục mới trong số ca nhiễm hàng ngày, trong khi đó Montana và Idaho phải chứng kiến số lượng bệnh nhân Covid-19 nhập viện cao nhất từ trước đến nay. 

Mặc dù số liệu thống kê các ca nhiễm mới, các ca tử vong, nhập viện và tỷ lệ dương tính của xét nghiệm trên toàn Hoa Kỳ có dấu hiệu giảm nhẹ, nhưng một số tiểu bang ở Trung Tây đang trở thành “điểm nóng” mới của đại dịch. 

Đáng chú ý là nhiều trường hợp nhiễm mới được phát hiện ở khuôn viên trường đại học và cao đẳng, khi các sinh viên quay lại trường để nhập kỳ học mùa thu. Thống đốc New York Andrew Coumo vào hôm qua (30/8) cho biết tiểu bang của ông đã phải cử một đội đặc nhiệm đến khuôn viên Đại học Bang New York (SUNY) ở Oneonta để tìm cách ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh. Kỳ học mùa thu tại đây, chính thức bắt đầu vào tuần trước, đã nhanh chóng bị tạm hoãn trong 2 tuần tới sau khi có hơn 100 người dương tính với virus, khoảng 3% tổng số sinh viên và giảng viên của trường, hiệu trưởng SUNY Jim Malatras cho biết. “Chúng tôi đã nhận được báo cáo về một bữa tiệc lớn của sinh viên tại Oneonta vào tuần trước, và thật không may là trước đó, một số sinh viên tham gia các bữa tiệc đông người đã có triệu chứng của Covid-19.” 

Trên khắp vùng Trung Tây nước Mỹ, tình trạng lây nhiễm vẫn tiếp tục gia tăng sau một cuộc diễu hành xe phân khối lớn được tổ chức hàng năm ở South Dakota thu hút hơn 365.000 người khắp cả nước từ 7-16/8. Sở Y tế South Dakota đã báo cáo 88 trường hợp dương tính được phát hiện  trong cuộc diễu hành. 

Đã hơn 8 tháng kể từ khi đại dịch lần đầu tiên bùng phát, Hoa Kỳ vẫn phải vật lộn với việc thực hiện xét nghiệm diện rộng. Số người được xét nghiệm đã giảm dần trong những tuần gần đây. Nhiều quan chức y tế và ít nhất 33 tiểu bang đã bác bỏ các hướng dẫn xét nghiệm Covid-19 mới do chính quyền TT Donald Trump ban hành vào tuần trước bởi cho rằng những người có tiếp xúc với virus nhưng không có triệu chứng thì không cần xét nghiệm. 

Theo thống kê của Reuters, trong khi Hoa Kỳ có số ca nhiễm bệnh được ghi nhận nhiều nhất trên thế giới nhưng nước này chỉ đứng thứ 10 dựa trên số ca nhiễm bệnh trên đầu người, trong khi Brazil, Peru và Chile lại có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm