Năm 1947, Khi Christian Dior mở cửa hàng đầu tiên trên số 30 Đại lộ Montaigne, người bạn thân của ông, ngài Christian Bérard đã khuyên ông nên trang trí cửa hàng hoàn toàn bằng vải toile de Jouy. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để Dior Toile de Jouy được ra đời.
Là một nghệ sĩ vẽ minh họa thời trang (Fashion Illustration) nổi tiếng, Bérard từng vẽ cho cả Chanel và Schiaparelli, cũng như các phục trang cho bản điện ảnh năm 1946 của Jean Cocteau’s La Belle et la Bête.
Bérard hiểu rằng hoa văn, thường được kết hợp với sự xa hoa rococo của thế kỷ 18, trong bối cảnh đương đại của một cửa hàng ở Paris có thể được sử dụng để tạo ra một thẩm mỹ hiện đại, xa hoa và rất phù hợp với nhà thiết kế mới. Như Christian Dior sau này đã viết về tầm nhìn của Bérard.
Hình ảnh lưu trữ về bàn nước hoa tại cửa hàng 30 Avenue Montaigne của Dior, nơi toile de Jouy được sử dụng để trang trí.
Kể từ lần đầu tiên xuất hiện tại Đại lộ Montaigne, Toile de Jouy đã trở thành một họa tiết quen thuộc đến mức độ kinh điển, đồng thời là nguồn cảm hứng nhiều năm trong các bộ sưu tập dưới thời kỳ của John Galliano, Gianfranco Ferré, và gần đây là Maria Grazia Chiuri.
Chắc chắn rằng, họa tiết này có mối liên hệ đặc biệt với nước hoa Dior, vì đã được sử dụng để trang trí cho khu vực nước hoa của cửa hàng vào những năm 1950. Để tôn vinh di sản, Dior đã cho ra mắt bộ sưu tập nước hoa Toile de Jouy phiên bản giới hạn, trong bao bì được minh họa tinh xảo.
Hình ảnh tuyệt vời của một cảnh quan rừng rậm với sư tử, hổ và khỉ giữa những tán cây xanh tốt tô điểm cho ba loại nước hoa cổ điển của thương hiệu – Gris Dior, một hương thơm màu xám cổ điển cổ điển của Dior; Lucky, một hương thơm hoa linh lan tinh tế; và Oud Ispahan, một sự pha trộn tuyệt vời giữa hương gỗ khói và hương hoa hồng cay nồng lạ thường.