Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Airbnb Inc đã đánh bại dự đoán của Phố Wall về tổng số đặt phòng và doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2021. Các chương trình tiêm chủng nhanh chóng và nới lỏng hạn chế đã khuyến khích nhiều người đăng ký thuê nhà nghỉ dưỡng.
Hoạt động Airbnb tăng 52% “nhờ vaccine”

Tổng số lượt đặt phòng đã tăng 52% lên 10,29 tỷ USD trong quý, dễ dàng đánh bại ước tính 6,93 tỷ USD của các nhà phân tích.

“Đối với những khách từ 60 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ, những người nằm trong những nhóm đầu tiên được hưởng lợi từ việc triển khai vắc xin, các lượt tìm kiếm trên nền tảng của chúng tôi cho du lịch mùa hè đã tăng hơn 60% từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021,” Airbnb cho biết. 

Công ty có trụ sở tại San Francisco dự kiến ​​doanh thu quý hai sẽ khá tốt nhưng nói thêm rằng còn quá sớm để biết được liệu sự phục hồi có tiếp tục với tốc độ tương tự trong nửa cuối năm 2021 hay không.

Airbnb đã vượt qua đại dịch tốt hơn nhiều đối thủ khác khi mọi người chuyển sang tìm kiếm các không gian và địa điểm lớn hơn cách xa các thành phố trong mạng lưới mà Airbnb có sẵn. 

Công ty đã ghi nhận lượng đặt phòng tăng vọt ở Anh và Pháp sau khi chính phủ các nước đưa ra kế hoạch nới lỏng tình trạng phong toả vào đầu năm nay. 

Nhu cầu có thể còn tăng hơn nữa vào tháng 6 khi ủy ban điều hành của Liên minh châu Âu khuyến nghị nới lỏng các hạn chế đi lại để cho phép du khách nước ngoài từ nhiều quốc gia hơn vào khối.

Doanh thu của Airbnb tăng 5,4% lên 886,9 triệu USD trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31/3, vượt ước tính 714,4 triệu USD trước đó, theo dữ liệu của Refinitiv IBES.

Khoản lỗ đã điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao đã thu hẹp xuống còn 59 triệu USD, từ con số 334 triệu USD một năm trước đó, phần lớn là nhờ cắt giảm chi phí và nhân sự trong công ty. 

Có thể bạn quan tâm