HSBC bất ngờ tuyên bố “chia tay” với CEO John Flint

HSBC gây xôn xao dư luận với tuyên bố bất ngờ về sự ra đi của Giám đốc điều hành John Flint vào sáng nay.
HSBC bất ngờ tuyên bố “chia tay” với CEO John Flint

HSBC đã đưa tuyên bố về sự ra đi bất ngờ của CEO John Flint, nói rằng ngân hàng cần một sự thay đổi lớn để giải quyết vấn đề về “một môi trường toàn cầu đầy thách thức”, ngay cả khi lợi nhuận trong nửa đầu năm 2019 có dấu hiệu tăng trưởng 16%.

Sự “thay đổi” này diễn ra chỉ 18 tháng kể từ khi ông John Flint nắm quyền tại ngân hàng lớn nhất châu Âu này.

Ông John Flint đã điều hành doanh nghiệp bán lẻ và quản lý tài sản của HSBC trước khi tiếp quản vị trí CEO vào tháng 2 năm ngoái. Việc bổ nhiệm ông được coi là quyết định lớn đầu tiên được vị chủ tịch HSBC hiện tại, ông Mark Tucker – người được gia nhập vào Hội đồng quản trị từ cuối năm 2017. Với kinh nghiệm làm việc tại HSBC từ năm 1989 với hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của công ty, ông John Flint đã được xem là lựa chọn an toàn cho vị trí CEO. Ông cũng đã đưa ra bản phác thảo chiến lược của mình tại vị trí lãnh đạo của ngân hàng vào tháng 6 năm ngoái, nhấn mạnh việc đầu tư 15-17 tỷ USD trong ba năm tiếp theo vào các lĩnh vực công nghệ và thị trường Trung Quốc.

HSBC cho biết, Noel Quiin – người đứng đầu đơn vị ngân hàng thương mại toàn cầu sẽ được chỉ định nắm giữ vai trò giám đốc điều hành tạm thời.

“Hội đồng quan trị tin rằng sự thay đổi là cần thiết để đáp ứng những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và để nắm bắt được những cơ hội quan trọng phía trước,” Chủ tịch Mark Tucker nói trong một tuyên bố.

Lợi nhuận trước thuế của HSBC trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng lên 12,41 tỷ USD so với con số 10,71 tỷ cùng kỳ năm trước nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu tại châu Á – theo dữ liệu từ báo cáo thu nhập của ngân hàng.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm