Johnson&Johnson sẽ cung cấp tới 400 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho EU

J&J cũng cam kết sẽ phân bổ 500 triệu liều vắc-xin cho các nước có thu nhập thấp hơn.
Johnson&Johnson sẽ cung cấp tới 400 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho EU

Johnson&Johnson sẽ cung cấp cho Liên minh châu Âu 400 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 tiềm năng của mình ngay sau khi được các cơ quan quản lý phê duyệt và cấp phép. 

Theo thoả thuận được công ty tiết lộ, các quốc gia EU sẽ được phép mua 200 triệu liệu vắc xin tiềm năng sau khi được chứng minh là an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, EU cũng sẽ có được lựa chọn sơ cua thêm 200 triệu liều vắc xin khác. Loại vắc-xin tiềm năng đang được phát triển bởi Janssen, một công ty con của J&J. 

Công ty đã vượt qua cột mốc quan trọng vào tháng trước, trở thành công ty thứ 4 bước vào giai đoạn cuối cùng của quá trình thử nghiệm lâm sàng, sau Moderna, PfizerAstraZeneca. 

Tiến sĩ Paul Stoffels, phó chủ tịch Uỷ ban điều hành kiêm giám đốc khoa học của J&J, cho biết: “Công ty đang làm việc đồng thời với các đối tác để đạt được mục tiêu đảm bảo khả năng tiếp cận vắc xin trên toàn thế giới”.

Đồng thời, J&J đang tổ chức các cuộc thảo luận với bên liên quan khác, bao gồm các chính phủ nước ngoài và tổ chức toàn cầu, nhằm đáp ứng cam kết phân bố 500 triệu liều vắc xin cho các nước có thu nhập thấp hơn. 

Công ty dự kiến sẽ bắt đầu phân phối vắc xin vào giữa năm 2021, sau khi được cấp phép. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm