Jollibee chi đậm 350 triệu đô thâu tóm The Coffee Bean & Tea Leaf

Tập đoàn chuỗi nhà hàng lớn nhất Philippines Jollibee Foods cho biết sẽ chi 350 triệu USD để thâu tóm Coffee Bean & Tea Leaf.
Jollibee chi đậm 350 triệu đô thâu tóm The Coffee Bean & Tea Leaf

Jollibee sẽ đầu tư 100 triệu USD vào 80% cổ phần một công ty ở Singapore để mua thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf. Phần 20% còn lại sẽ do Công ty cổ phần Quốc tế Việt Thái (Viet Thai International - đối tác Việt Nam của Jollibee) đăng ký mua lại. Jollibee cũng là tập đoàn mẹ sở hữu chuỗi 300 quán cà phê lớn nhất Việt Nam Highlands Coffee và hệ thống Phở 24.

Để hoàn tất thương vụ, Jollibee có thể phải chi thêm 250 triệu USD, một phần số tiền này sẽ để trả nợ cho Coffee Bean & Tea Leaf. Tổng giá trị thương vụ thâu tóm này có thể lên tới 350 triệu USD.

Mua lại Coffee Bean & Tea Leaf là thương vụ thâu tóm giá trị lớn nhất mà Jollibee đã thực hiện tính tới thời điểm này, theo sau là thương vụ mua lại chuỗi fastfood Mỹ Smashburger trị giá 210,25 triệu USD.

Mua lại Coffee Bean (trụ sở tại Los Angeles, Mỹ) sẽ mang về thêm 14% doanh thu toàn cầu cho Jollibee và mở rộng hệ thống cửa hàng thêm hơn 25%, Chủ tịch Jollibee Tony Tan Caktiong cho hay.

Coffee Bean & Tea Leaf có 1.189 cửa hàng, hoạt động tại Mỹ, Đông Nam Á và Trung Đông, trong đó Đông Nam Á là thị trường tăng trưởng nhanh nhất. 3/4 số cửa hàng là nhượng quyền. Năm 2018, chuỗi ghi nhận doanh thu 313 triệu USD, lỗ ròng 21 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…