Loạt cổ phiếu của Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ giảm 15%

Cổ phiếu của Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã giảm mạnh hôm 24/10 sau các cuộc họp của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Loạt cổ phiếu của Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ giảm 15%

Nhiều cổ phiếu của Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ đã có một ngày đầu tuần khá "trắc trở", theo sau diễn biến từ các cuộc họp của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc. Quỹ ETF Invesco Golden Dragon Trung Quốc, theo dõi chỉ số Nasdaq Goldman Dragon China, giảm 14,5% xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009. ETF đã giảm hơn 20% vào một thời điểm hôm 24/10. Chỉ số này nắm giữ 65 cổ phiếu của Trung Quốc gồm các doanh nghiệp có cổ phiếu phổ thông được giao dịch công khai ở Hoa Kỳ và phần lớn hoạt động kinh doanh của họ được tiến hành tại Trung Quốc. 

cổ phiếu trung quốc
Chỉ số này nắm giữ 65 cổ phiếu của Trung Quốc gồm các doanh nghiệp có cổ phiếu phổ thông được giao dịch công khai ở Hoa Kỳ và phần lớn hoạt động kinh doanh của họ được tiến hành tại Trung Quốc.

“Gã khổng lồ” công nghệ Alibaba - một cổ phiếu của Trung Quốc nổi bật tại Hoa Kỳ đã giảm hơn 12% sau khi giảm hơn 19% trước đó xuống mức thấp nhất trong 52 tuần. Tencent Music Entertainment - cũng là một cổ phiếu của Trung Quốc nổi bật đã giảm 5%, so với mức giảm trước đó là 18%. Một cổ phiếu của Trung Quốc khác thuộc lĩnh vực công nghệ là Pinduoduo cũng kết thúc ngày thấp hơn 24,6% sau khi giảm mạnh 34% vào 24/10. 

Dưới sự lãnh đạo của ông Tập Cận Bình, Trung Quốc đã thực hiện một loạt chính sách thắt chặt quy định đối với lĩnh vực công nghệ, từ bảo vệ dữ liệu đến quản lý cách thức sử dụng các thuật toán.

Bên cạnh đó, quốc gia tỷ dân vẫn duy trì chính sách “zero-Covid” nghiêm ngặt khiến các thành phố, bao gồm cả trung tâm tài chính lớn như Thượng Hải, tiếp tục lockdown trong năm nay, ngay cả khi hầu hết thế giới đã mở cửa trở lại. 

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 6,36% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2009. Chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Component ở Trung Quốc đại lục đều mất khoảng 2%.

Có thể bạn quan tâm