Long An: Giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu

Chi cục Quản lý thị trường Long An cho biết đang chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, vào 2 ngày 29 và 30/8/2022, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra, giám sát 120 cửa hàng xăng dầu.
Long An: Giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu

Theo Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Long An, việc tăng cường kiểm tra, giám sát nằm trong chỉ đạo của Bộ Công thương nhằm đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa, dừng hoạt động mà chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Qua kiểm tra, giám sát, các Đội quản lý thị trường đã phát hiện 3 cửa hàng xăng dầu tạm dừng hoạt động do hết xăng dầu (ngày 29/8 có 2 cửa hàng xăng dầu tạm dừng hoạt động; sáng 30/8 có 1 cửa hàng).

Số điện thoại đường dây nóng được dán tại các cây xăng tiếp nhận thông tin phản ánh về xăng dầu
Số điện thoại đường dây nóng được dán tại các cây xăng tiếp nhận thông tin phản ánh về xăng dầu

Các Đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra lập biên bản, ghi nhận thực tế tại cửa hàng và tiến hành xác minh đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu để xử lý, nếu có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá hoặc cắt giảm số lượng, thời gian bán hàng.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Long An sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đầu cơ, găm hàng.

Từ ngày 25/2/2022, Cục Quản lý thị trường Long An đã triển khai số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường và số điện thoại của Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường địa bàn, dán tại các trụ bơm các cửa hàng xăng dầu để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Có thể bạn quan tâm