Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga huấn luyện chiến đấu ở Nagorno - Karabakh

Quân nhân các đơn vị lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh bắt đầu các bài tập huấn luyện chiến đấu thường xuyên trên các bãi tập ở Stepanakert và Mardakert.

Các binh sĩ quân đội Nga chủ yếu huấn luyện diễn tập chiến đấu phòng ngự phản công, trong đó tập trung sử dụng các loại vũ khí bộ binh thông thường, súng máy hạng nặng, súng bắn tỉa, súng phóng lựu và hỏa lực xe thiết giáp "BTR-82A". Đặc biệt chú ý là diễn tập sử dụng lựu đạn chống lại các tốp chiến binh trên khoảng cách lớn hơn 25 m, trên địa hình đồi núi.

Tình hình khá bình ổn và nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ diễn ra 24/24, nhưng rút kinh nghiệm từ chiến trường Syria, chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình lên kế hoạch cho các lớp huấn luyện chiến đấu, chủ yếu là chiến thuật phòng ngự, chiến thuật đặc công, hỏa lực, huấn luyện lái xe chiến đấu và các phương tiện cơ giới bánh lốp khác.

Khoảng 200 quân nhân Nga tham gia quay vòng huấn luyện thường xuyên, sử dụng 20 trang thiết bị các loại.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được triển khai để kiểm soát lệnh ngừng bắn và các hoạt động quân sự ở Nagorno-Karabakh. Thực hiện nhiệm vụ là các đơn vị thuộc lữ đoàn Bộ binh Cơ giới (Gìn giữ Hòa bình) số 15 của Quân khu Trung tâm.

Có thể bạn quan tâm