McDonald's mở cửa trở lại tại Ukraine

Sau khi đóng cửa các nhà hàng của mình ở Ukraine cách đây 6 tháng vì tình hình chiến sự, McDonald's đang bắt đầu quay lại với hoạt động kinh doanh tại đây.
McDonald's mở cửa trở lại tại Ukraine

“Chúng tôi đã quyết định lập một kế hoạch theo từng giai đoạn để mở cửa trở lại một số nhà hàng ở Kyiv và miền tây Ukraine”, Paul Pomroy, phó chủ tịch cấp cao của công ty về thị trường quốc tế, viết trong một bức thư trên trang web của công ty.

McDonald's có gần 110 nhà hàng ở Ukraine. Thương hiệu thức ăn nhanh vẫn tiếp tục trả lương cho nhân viên của mình tại địa phương mặc dù đã đóng cửa.

"Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp để đưa sản phẩm đến các nhà hàng, chuẩn bị các cơ sở vật chất sẵn sàng để phục vụ, đưa đội ngũ và nhân viên của nhà hàng trở lại, đồng thời thực hiện các quy trình và giao thức nâng cao để hỗ trợ sự an toàn cho nhân sự và khách hàng,” ông Pomroy nói. Ông cũng cho biết thêm, quyết định được đưa ra sau khi công ty trao đổi với các quan chức, chuyên gia an ninh và nhà cung cấp ở Ukraine.

McDonald's là một trong số các công ty toàn cầu đã tạm dừng hoạt động ở Ukraine do cuộc xung đột với Nga. Trong lá thư của mình, ông Paul Pomroy lưu ý rằng các doanh nghiệp khác cũng đã mở cửa trở lại ở Kyiv và miền tây Ukraine.

Cuộc chiến cũng đã đã khiến McDonald's ngừng vĩnh viễn hoạt động của mình ở Nga. Công ty thông báo tạm dừng các hoạt động vào tháng 3 và bán nhà hàng của mình ở nước này vào tháng 5, vào thời điểm đó nói rằng "cuộc khủng hoảng nhân đạo do chiến tranh ở Ukraine gây ra và môi trường hoạt động khó lường đã khiến McDonald's kết luận rằng việc tiếp tục sở hữu doanh nghiệp ở Nga là không còn khả thi được nữa, cũng như không phù hợp với các giá trị của McDonald's." Công ty không có kế hoạch gia nhập lại thị trường Nga. 

McDonald’s đã bán hàng trăm địa điểm ở Nga cho một nhà điều hành nhượng quyền địa phương, người đã bắt đầu mở lại chúng với một thương hiệu mới - “Vkusno & Tochka", trong tiếng Anh có nghĩa là "ngon và thế là xong”. 

Việc McDonald's rời khỏi Nga đã đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Công ty đã mở địa điểm đầu tiên ở Moscow vào năm 1990, và có lẽ là ví dụ nổi bật nhất của glasnost - sáng kiến của cựu tổng thống Mikhail Gorbechev nhằm phá bỏ rào cản giữa Liên Xô cũ và phần còn lại của thế giới.

Có thể bạn quan tâm