Mỹ công bố viện trợ quân sự 800 triệu USD bổ sung cho Ukraine

TT Mỹ Joe Biden đã thông báo về một khoản viện trợ trị giá 800 triệu USD khác cho Ukraine.
Mỹ công bố viện trợ quân sự 800 triệu USD bổ sung cho Ukraine

Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt 800 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine, nâng tổng số viện trợ an ninh mà Hoa Kỳ cam kết dành cho quốc gia này lên khoảng 2,5 tỷ USD kể từ khi Nga tấn công vào tháng 2 và 3,2 tỷ USD kể từ khi ông Biden nhậm chức.

"Gói hỗ trợ này sẽ bao gồm nhiều hệ thống vũ khí hiệu quả cao và các khả năng mới", TT Biden cho biết trong một tuyên bố. “Những khả năng mới này bao gồm hệ thống pháo, đạn pháo và tàu sân bay bọc thép. Tôi cũng đã chấp thuận việc chuyển giao thêm máy bay trực thăng ”.

Khoản viện trợ được cho là sẽ bao gồm 11 máy bay trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất, 18 khẩu pháo, 300 xe bọc thép, 500 tên lửa Javelin và 40.000 viên đạn pháo.

Ngoài việc cung cấp viện trợ trực tiếp, TT Biden cho biết Mỹ sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển viện trợ quân sự từ các nước khác cho Ukraine.

Ông Biden lưu ý rằng quân đội Ukraine đã sử dụng các thiết bị quân sự mà Mỹ đã cung cấp để chống lại các lực lượng của Nga. Trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Volodymyr Zelensky, TT Biden đảm bảo với nhà lãnh đạo Ukraine rằng Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ đất nước và người dân.

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết họ muốn hành động kịp thời để giúp Ukraine tự vệ trước một cuộc tấn công từ Nga dự kiến ​​sẽ xảy ra trong vài ngày hoặc vài tuần tới.

Các quan chức quốc phòng cho biết rằng hệ thống vũ khí mới có thể bắt đầu đến tay Ukraine trong vòng 48 giờ.

Có thể bạn quan tâm