Mỹ sẽ có thêm nhiều công ty đạt 2 nghìn tỷ giá trị thị trường

Hiện tại, Apple là công ty Hoa Kỳ duy nhất đạt giá trị thị trường 2 nghìn tỷ USD. Nhưng điều này có thể sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới.
Mỹ sẽ có thêm nhiều công ty đạt 2 nghìn tỷ giá trị thị trường

Microsoft đang đạt ngưỡng “ngấp nghé” 2 nghìn tỷ USD. Amazon có giá trị vốn hóa thị trường là 1,7 nghìn tỷ USD và chủ sở hữu Google, Alphabet là khoảng 1,5 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu công nghệ đã tăng trở lại trong những tuần gần đây, giúp đẩy những cổ phiếu trụ cột của Nasdaq và những cổ phiếu khác lên gần mức cao kỷ lục.

Trên thực tế, “bộ 7 kỳ quan” của công nghệ bao gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Alphabet, MicrosoftTesla - hiện có tổng giá trị khoảng 9,3 nghìn tỷ USD. Đó là 1/4 tổng giá trị thị trường của S&P 500 - 37,5 nghìn tỷ USD. 

Daniel Morgan, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Synovus Trust Company, cho biết: “Miễn là các công ty công nghệ hàng đầu tiếp tục tạo ra mức tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ, thì tất cả chúng - gồm cả các công ty lâu đời hơn, trưởng thành hơn trong nhóm như Apple và Microsoft, sẽ vẫn là những đứa con cưng của Phố Wall.”

Ông Morgan chỉ ra rằng trong khi một số nhà tiên phong công nghệ của những năm 1990, chẳng hạn như IBM, Oracle và Cisco, đã công bố mức thu nhập và tăng trưởng doanh số chậm hơn, thì điều đó dường như không xảy ra với các nhà dẫn đầu Nasdaq hiện tại.

Nhà phân tích Doug Anmuth của JPMorgan hy vọng Amazon sẽ đạt mốc 2 nghìn tỷ USD trong thời gian tới. Ông Anmuth cho biết trong một báo cáo gần đây rằng Amazon là “công ty yêu thích” của ông trong các cổ phiếu “FAANG” (Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Google) - đang có báo cáo thu nhập quý đầu tiên và cổ phiếu này có thể tăng thêm 30% trong 12 tháng tới. Điều đó sẽ đẩy giá trị thị trường của nó lên khoảng 2,2 nghìn tỷ đô la.

Trong một báo cáo khác, ông Anmuth lưu ý rằng Alphabet nên tiếp tục đạt được động lực nhờ vào sức mạnh của các mảng kinh doanh cốt lõi của mình. Ông ước tính rằng đơn vị Google Search có thể đạt trị giá khoảng 1 nghìn tỷ USD trên cơ sở độc lập trong khi YouTube được định giá khoảng 400 tỷ USD.

CNN

Có thể bạn quan tâm