Nhà tài phiệt Ấn Độ vượt Jeff Bezos, trở thành người giàu thứ hai thế giới

Jeff Bezos vừa đánh mất ngôi vị người giàu thứ hai thế giới, tụt xuống vị trí thứ 3 khi doanh nhân Ấn Độ Gautam Adani nhanh chóng leo lên thứ hạng của Chỉ số tỷ phú của Bloomberg.
Nhà tài phiệt Ấn Độ vượt Jeff Bezos, trở thành người giàu thứ hai thế giới

Elon Musk, vẫn là người giàu nhất thế giới với 260 tỷ USD, có lẽ sẽ cần phải đề phòng bởi doanh nhân Ấn Độ Gautam Adani đã mất chưa đầy 10 tháng để đạt được vị trí thứ 2 sau khi ở vị trí thứ 14 vào đầu năm nay.

Đây là lần đầu tiên một người đến từ châu Á được xếp hạng cao như vậy trong danh sách của Bloomberg, vốn từ lâu đã bị thống trị bởi các doanh nhân công nghệ da trắng.

tỷ phú

Khối tài sản 146,9 tỷ USD của tỷ phú Adani phần lớn gắn liền với cổ phần của tập đoàn Adani Group lừng lẫy. Tập đoàn điều hành một loạt các lĩnh vực kinh doanh bao gồm cảng và than đã phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Cổ phiếu của một số công ty thuộc Adani đã tăng hơn 1.000% kể từ tháng 6/2020 - phản ánh sự lạc quan của nhà đầu tư về sức mạnh của tập đoàn trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo mà Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ưu tiên phát triển. Cổ phiếu của Adani Enterprises đã tăng hơn 115% vào năm 2022.

Vào tháng 2, tỷ phú Gautam Adani đã vượt qua nhà tài phiệt Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á. 

Theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos giảm xuống còn 145,8 tỷ USD do cổ phiếu công nghệ bị ảnh hưởng nặng nề trong bối cảnh cổ phiếu bị bán tháo. Cổ phiếu Amazon đã giảm 3% trong thời gian đầu giao dịch ngày 16/9 và cổ phiếu này đã giảm hơn 25% trong năm nay. Người sáng lập Amazon trước đây đã xếp thứ nhất trong danh sách, nhưng sự giàu có của ông đã bị ảnh hưởng sau khi ly hôn vào năm 2019. Phần lớn tài sản của Jeff Bezos gắn với cổ phiếu Amazon. Theo Bloomberg, đợt bán tháo công nghệ này đã làm mất đi 45 tỷ USD tài sản ròng của Jeff Bezos kể từ tháng Giêng.

Có thể bạn quan tâm