Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đồng ý thực hiện các nỗ lực chính sách để ứng phó với tác động của đại dịch

Các nhà lãnh đạo tài chính Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đã có cuộc hội nghị để thống nhất các chính sách ứng phó đại dịch, phục hồi kinh tế và thúc đẩy thương mại đa phương trong khu vực.
Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đồng ý thực hiện các nỗ lực chính sách để ứng phó với tác động của đại dịch

Các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã cùng đồng thuận trong việc thúc đẩy gấp đôi nỗ lực chính sách để giúp khu vực phục hồi kinh tế hậu đại dịch và cam kết bảo vệ hệ thống thương mại, đầu tư đa phương. 

“Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết tăng cường hợp tác, liên lạc với nhau cũng như với các quốc gia ASEAN để hướng tới sự phục hồi kinh tế nhanh chóng của khu vực sau đại dịch Covid-19,” đại diện các quốc gia cho biết trong một tuyên bố chung sau cuộc hội nghị qua điện thoại. 

“Trong khi tất cả chúng ta vẫn phải cảnh giác với những bất ổn và khó khăn trong tương lai… [chúng tôi] xin khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hệ thống thương mại và đầu tư đa phương mở rộng, tuân thủ quy tắc.”

Cuộc họp thường niên giữa ba quốc gia diễn ra sau khi Covid-19 khiến nền kinh tế khu vực rơi vào tình trạng suy thoái, làm gián đoạn thương mại và chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời làm gia tăng sự biến động thị trường ở châu Á và thế giới. 

Các nhà lãnh đạo tài chính cũng cam kết sẽ ủng hộ Sáng kiến Đa phương hoá (CMIM) của Sáng kiến Chiang Mai - một mạng lưới các thoả thuận hoán đổi tiền tệ đa phương được coi là rất quan trọng đối với mạng lưới an toàn tài chính khu vực. 

“Chúng tôi hy vọng CMIM … sẽ được tăng cường hơn nữa để có thể hỗ trợ các nền kinh tế khu vực đối phó với các tình huống khủng hoảng khác nhau, bao gồm cả đại dịch Covid-19.”

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm