Bên cạnh việc kỷ niệm 50 năm kinh doanh, Nike cũng đã chính thức công bố “Ngày đầu tiên” cho dự án mới nhất của hãng - nền tảng Web3 “.SWOOSH” đáp ứng sự chuyển đổi sang thế giới kỹ thuật số bằng cách hoạt động như một trải nghiệm toàn diện cho cộng đồng thành viên và người sáng tạo của Nike.
Dự án này diễn ra sau khi Nike mua lại RTFKT - một thương hiệu giày thể thao và thời trang NFT hàng đầu - vào tháng 12/2021. Và để tận dụng không gian mới này, Nike đã nhanh chóng mang nền tảng .SWOOSH đến với công chúng.
Trong bước tiến tiếp theo thương hiệu đồ thể thao khổng lồ của Mỹ, các thành viên Nike có thể “tìm hiểu, thu thập và cùng nhau tạo ra các tác phẩm Nike ảo”. Những hàng hóa kỹ thuật số này, ví dụ như giày và áo thi đấu, sẽ có cơ hội được sử dụng trong một số trò chơi điện tử và trải nghiệm kỹ thuật số. Ngoài ra, công ty cũng đã chia sẻ rằng một số sáng tạo cũng sẽ được đưa vào thế giới thật. Bên cạnh đó, nền tảng .SWOOSH không chỉ đóng vai trò là nơi trải nghiệm và sáng tạo mà còn là nơi để mua bán và giao dịch sản phẩm. Những người chiến thắng trong các sự kiện thử thách cộng đồng thậm chí có thể kiếm được tiền bản quyền cho các sản phẩm mà họ tạo nên.
Đối với những người muốn tham gia .SWOOSH, đăng ký sẽ chính thức được bắt đầu trong tháng này. Khi cộng đồng phát triển, bắt đầu từ Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu, Nike sẽ cho ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số đầu tiên vào năm 2023.