Philippines sẽ hoàn thuế giá trị gia tăng cho du khách nước ngoài kể từ 2024

Chính phủ Philippines đã chính thức phê duyệt một chính sách hoàn thuế mới cho khách du lịch quốc tế có hiệu lực bắt đầu từ năm 2024.
hoàn thuế

Theo tuyên bố từ Văn phòng Truyền thông Tổng thống Philippines (PCO), Tổng thống Ferdinand Marcos đã phê duyệt một chương trình hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch nước ngoài vào năm 2024 nhằm mục đích thu hút du khách quốc tế, thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương. 

Hiện tại, chính phủ Philippines thu 12% thuế VAT đối với hàng hóa tiêu thụ trong nước. Kế hoạch mới được công bố sẽ cho phép người nước ngoài được hoàn thuế VAT đối với các mặt hàng họ mang ra khỏi Philippines, tương tự như những gì nhiều quốc gia khác đã cung cấp.

Cũng trong tuyên bố, PCO lưu ý rằng chương trình này nằm trong số các đề xuất mà một hội đồng tư vấn khu vực tư nhân đã trình bày với Tổng thống Ferdinand Marcos trong thời gian gần đây để thúc đẩy ngành du lịch, cùng với đó là chiến lược cải thiện cơ sở hạ tầng và hoạt động của sân bay cũng như thúc đẩy đầu tư du lịch.

Tổng thống Ferdinand Marcos cũng đã phê duyệt việc triển khai thị thực trực tuyến trong năm nay cho khách du lịch đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trích dẫn báo cáo từ Bộ Du lịch, Philippines đã ghi nhận 2,65 triệu du khách quốc tế vào năm ngoái, mang lại doanh thu ước tính 3,68 tỷ USD, vượt mục tiêu năm 2022 là 1,7 triệu khách du lịch. Trong năm nay, chính phủ Philippines đặt mục tiêu tăng lượng khách du lịch trong năm nay lên 4,8 triệu khách. 

Tổng số khách nhập cảnh năm ngoái vào Philippines bao gồm 2,02 triệu khách quốc tế và 628.445 người Philippines sinh sống ở nước ngoài, cao hơn so với con số 163.879 khách du lịch được ghi nhận vào năm 2021 nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức 8,26 triệu hàng năm trước đại dịch.

Có thể bạn quan tâm