Rolls-Royce hoàn thành thử nghiệm máy bay điện đầu tiên

Đây được đánh giá là cột mốc vô cùng quan trọng đối với ngành hàng không.
Rolls-Royce hoàn thành thử nghiệm máy bay điện đầu tiên

Rolls-Royce đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên cho chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện “Spirit of Innovation” - đánh dấu một cột mốc quan trọng khi ngành hàng không đang từng bước tiến tới các giải pháp bay bền vững hơn.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Warren East cho biết: “Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra những đột phá về công nghệ mà thế giới đang hướng đến nhằm loại bỏ cacbon trong vận tải hàng không, đường bộ và đường biển, đồng thời nắm bắt cơ hội kinh tế của quá trình chuyển đổi sang ‘net-zero’”.

Chiếc máy bay đã cất cánh trong hành trình 15 phút vào khoảng 3 giờ chiều địa phương từ trang Boscombe Down của Bộ Quốc phòng Anh. “Spirit of Innovation” được vận hành bằng hệ thống truyền động điện 400kW (500 + hp), có bộ pin chứa mật độ năng lượng cao nhất từng được sử dụng trên máy bay. 

Thử nghiệm lần này là một phần của chương trình ACCEL, viết tắt của “Accelerating the Electrification of Flight”, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của máy bay không phát thải.

ACCEL được tài trợ một phần bởi Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, hợp tác với Bộ Kinh doanh, Năng lượng & Chiến lược Công nghiệp và Đổi mới Vương quốc Anh. Rolls-Royce cũng đã hợp tác với Widerøe, hãng hàng không khu vực lớn nhất Scandinavia để phát triển taxi hàng không chạy bằng điện.

Công ty đã cam kết đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng xuống bằng 0 trong các hoạt động của mình vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm