SpaceX đã thực hiện chuyến bay không gian dân dụng đầu tiên trên thế giới

SpaceX đã thực hiện thành công sứ mệnh Inspiration4 của mình lên quỹ đạo - chuyến bay không gian dân dụng đầu tiên trên thế giới.

Tên lửa Falcon 9 và tàu vũ trụ Dragon của công ty đã rời Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida vào tối 15/9, đưa một phi hành đoàn hoàn toàn là người dân bình thường, bao gồm chỉ huy sứ mệnh Jared Isaacman - người sáng lập và Giám đốc điều hành của Shift4 Payments, nhân viên y tế Hayley Arceneaux - trợ lý bác sĩ tại Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude; chuyên gia sứ mệnh Chris Sembroski - một cựu chiến binh Không quân và kỹ sư dữ liệu hàng không vũ trụ; và phi công nhiệm vụ Sian Proctor, một nhà khoa học địa lý, doanh nhân và phi công được đào tạo.

Bốn thành viên phi hành đoàn của sứ mệnh Inspiration4.
Bốn thành viên phi hành đoàn của sứ mệnh Inspiration4.

Phi hành đoàn sẽ di chuyển với tốc độ hơn 17.000 dặm một giờ và đã được SpaceX đào tạo một chương trình bay thương mại trước khi phóng.

Theo SpaceX, các mục tiêu của sứ mệnh bao gồm gây quỹ 200 triệu USD cho Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude và các dự án nghiên cứu cơ thể con người trong không gian nhằm nâng cao sức khỏe con người trên Trái đất và trong không gian.

Hành trình kéo dài nhiều ngày sẽ bao gồm việc quay quanh Trái đất cứ sau 90 phút ở độ cao 575 km dọc theo đường bay tùy chỉnh và sẽ được giám sát bởi bộ phận điều khiển của SpaceX. Sau khi nhiệm vụ kết thúc, tàu vũ trụ Dragon sẽ quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất để hạ cánh ở vùng nước mềm ngoài khơi bờ biển Florida.

Có thể bạn quan tâm