Starbucks có kế hoạch bán đơn vị hoạt động của mình tại Anh Quốc

Starbucks Corp đang khám phá tính khả thi của việc bán lại các hoạt động của mình tại Vương quốc Anh trong thời điểm công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà khai thác mới hơn, The Times đưa tin.
Starbucks có kế hoạch bán đơn vị hoạt động của mình tại Anh Quốc

Starbucks đã yêu cầu Houlihan Lokey Inc tìm kiếm những người mua tiềm năng cho hoạt động kinh doanh của mình tại Vương quốc Anh, báo cáo của The Times cho biết, với lý do công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các chuỗi cà phê đối thủ như Pret A Manger, Tim Hortons và Costa.

Doanh nghiệp của Starbucks tại Vương quốc Anh giám sát hơn 1000 cửa hàng cà phê và tạo công việc cho khoảng 4000 nhân viên. 

Theo báo cáo của The Times, Starbucks không bắt đầu một "quy trình rao bán chính thức" cho hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh mà tiếp tục "đánh giá các lựa chọn chiến lược" cho các hoạt động quốc tế do công ty sở hữu.

Starbucks đã tạm ngừng công bố định hướng cho năm tài chính trong báo cáo thu nhập quý trước của mình sau khi bỏ lỡ các mục tiêu của Phố Wall do các quy định chặt chẽ về Covid-19 của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của họ tại quốc gia tỷ dân. 

Gần đây, công ty đã phải đối mặt với các nỗ lực công đoàn của lực lượng lao động Hoa Kỳ, tìm kiếm một người kế nhiệm lâu dài trong khi ông Howard Schultz vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành tạm thời.

Có thể bạn quan tâm