Starbucks tiết lộ khoản chệnh lệch giữa mức lương của nhân viên nam giới và nữ giới

Starbucks cho biết từ lâu họ đã tôn trọng bình đẳng giới và đề cao quyền lợi của tất cả mọi nhân viên.
Starbucks tiết lộ khoản chệnh lệch giữa mức lương của nhân viên nam giới và nữ giới

Tính đến tháng 11/2019, Starbucks đã báo cao rằng mức lương trung bình của họ cho nhân viên nữ trên toàn cầu là 98,3% so với lương nhân viên nam giới. Ở Hoa Kỳ, tỷ lệ chi trả trung bình là 100% đối với phụ nữ và 100% đối với người thiểu số. 

“Bình đẳng thu nhập tại Starbucks từ lâu đã được đặt lên ưu tiên hàng đầu và chúng tôi luôn làm việc môt cách nghiêm túc để có thể đảm bảo nữ giới và nam giới đều nhận được quyền lợi công bằng nhất,” phát ngôn viên của Starbucks cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết đạt được và duy trì tính bình đẳng giới trong việc tạo điều kiện và trả lương cho các đơn vị và đối tác của mình trên thị trường toàn cầu.” 

Vào đầu năm nay, Starbucks đã ký vào đơn vị Nhà tuyển dụng trong Hiệp hội bình đẳng thu nhập - một sáng kiến nhằm loại bỏ khoảng cách thu nhập giữa đồng nghiệp nam giới và nữ giới. 

Tiết lộ của Starbucks được đưa ra sau khi Hiệp hội phụ nữ Đại học Hoa Kỳ phân tích dữ liệu từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ và cho thấy trung bình phụ nữ  kiếm được 82 cent so với mỗi 1 USD mà đồng nghiệp nam. Sự chênh lệch đó còn các mức độ khác nhau tuỳ thuộc vào màu da của người lao động, ví dụ như phụ nữ châu Á trung bình nhận được 89 cent so với 1 USD nam giới kiếm được, trong khi phụ nữ gốc Tây Ban Nha chỉ nhận được 54 cent so với 1 USD đồng nghiệp nam được trả. 

Theo Viện nghiên cứu chính sách dành cho phụ nữ, sẽ đến tận năm 2059, phụ nữ tại các quốc gia phát triển và đang phát triển mới hoàn toàn nhận được bình đẳng lương - và thậm chí có thể sẽ còn lâu hơn đối với phụ nữ da màu. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm