LVMH lạc quan khi khách du lịch Trung Quốc quay trở lại

“Gã khổng lồ” hàng xa xỉ LVMH cho biết người tiêu dùng giàu có của Trung Quốc đã bắt đầu quay trở lại các cửa hàng sau khi đất nước mở cửa.
“Gã khổng lồ” hàng xa xỉ LVMH

LVMH đã báo cáo năm thứ hai liên tiếp đạt doanh thu và lợi nhuận kỷ lục, với doanh thu năm 2022 tăng 23% lên 79,2 tỷ euro, tương đương khoảng 86,2 tỷ USD. Lợi nhuận tăng 17% lên 14 tỷ euro, tương đương khoảng 15,2 tỷ USD.

Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault cho biết trong buổi thuyết trình về thu nhập của công ty: “Macao, nơi người dân Trung Quốc hiện có thể đi du lịch, đã chứng kiện sự thay đổi khá ngoạn mục. Các cửa hàng đã kín khách và doanh số bán hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ”. 

Sự trở lại của người tiêu dùng Trung Quốc là câu hỏi quan trọng đối với ngành công nghiệp hàng xa xỉ vào năm 2023, khi nền kinh tế Mỹ và châu Âu tăng trưởng chậm lại. Cổ phiếu của LVMH, Richemont, Kering và các tên tuổi lớn khác đều đã tăng vọt trong tháng này với hy vọng chi tiêu cho hàng xa xỉ của Trung Quốc - vốn chiếm 1/3 tổng doanh số bán hàng xa xỉ trước khi đại dịch - sẽ nhanh chóng phục hồi. 

Giám đốc tài chính của LVMH, Jean-Jacques Guiony, lưu ý rằng “Mặc dù sự phục hồi diễn ra mạnh mẽ vào tháng 1, nhưng chúng ta chưa thể trở lại mức của năm 2019. Chúng ta còn lâu mới đạt được mức đó.”

Một số nhà phân tích cho rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể đánh dấu một thời điểm “big bang” đối với hàng xa xỉ trên toàn cầu khi khách du lịch Trung Quốc quay trở lại Paris, Milan và London vào mùa hè này. 

Công ty tư vấn Bain & Co. cho biết doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu đã tăng 22% vào năm 2022, lên hơn 380 tỷ USD, với việc Hoa Kỳ thay thế Trung Quốc trở thành thị trường đầu bảng. Ngay cả khi Trung Quốc hồi phục, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng xa xỉ có thể sẽ chậm hơn trong năm nay. Bain & Co. ước tính doanh số có thể tăng từ 3% đến 8% vào năm 2023. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Lừa đảo thời AI

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Lừa đảo thời AI

“Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” đã bắt đầu sử dụng AI để nâng cấp lừa đảo vi hơn. Những video “giả mà như thật” khiến nạn nhân khó phân biệt đâu là người thật, đâu là AI. AI giúp chúng mở rộng quy mô nhanh hơn, giảm chi phí, đồng thời tăng cường độ hiện tại đến mức gần như không thể nhận dạng.

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…