Tesla cân nhắc Nga như một trung tâm sản xuất tiềm năng

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk cho biết công ty đang xem xét việc mở các cơ sở sản xuất ở Nga.

Phát biểu tại một sự kiện ở Nga thông qua liên kết video, nhà sáng lập Elon Musk cho biết Tesla đã có các địa điểm sản xuất ở Trung Quốc và Hoa Kỳ, nhưng vẫn đang cân nhắc việc mở thêm các cơ sở sản xuất ở những nước khác trên thế giới. 

Tỷ phú Elon Musk chia sẻ, Tesla đang dần thiết lập sự hiện diện ở Nga và công ty hiện muốn xem xét liệu họ có thể mở nhà máy nước này hay không. 

Nhà sáng lập Tesla, Elon Musk đang cân nhắc mở thêm các cơ sở sản xuất xe điện bên ngoài Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Nhà sáng lập Tesla, Elon Musk đang cân nhắc mở thêm các cơ sở sản xuất xe điện bên ngoài Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Ngay lập tức, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đã gửi lời mời Elon Musk tới thăm nước Nga trong một bài đăng trên các phương tiện truyền thông. "@Elonmusk thân mến, chúng tôi rất vui khi biết rằng Tesla đang xem xét xây dựng một nhà máy ở Nga. Bản thân chúng tôi cũng một số biện pháp hỗ trợ của nhà nước dành cho các OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc). Hãy đến thăm nước Nga, và chúng ta sẽ cùng nói chuyện :)”. 

Ngành công nghiệp ô tô ở Nga hiện không có dự án ô tô điện nào thành công và các nhà phân tích nhận thấy triển vọng mỏng manh trong tương lai gần, chủ yếu là do cơ sở hạ tầng sạc còn kém.

Hiện chỉ có nhà sản xuất ô tô tư nhân cỡ nhỏ của Nga có tên là Zetta đang thiết kế một chiếc ô tô điện và có kế hoạch bắt đầu sản xuất trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm