Thổ Nhĩ Kỳ đánh chiếm thành phố biên giới Syria từ SDF

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và liên minh Hồi giáo Quân đội Quốc gia Syria (NSA) đang tấn công Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) để tiến chiếm thành phố biên giới chiến lược Ras Al-Ayn.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương phía bắc Syria cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, phối hợp lực lượng NSA tiến vào thị trấn biên giới lớn Ras Al-Ayn từ phía tây.

Ngày 11 tháng 10, hãng thông tấn Hewar - cơ quan truyền thông của “Đơn vị bảo vệ nhân dân Kurd (YPG) - công bố video ghi lại các cuộc chiến trên đường phố thị trấn Tell Halaf ở đông bắc Syria. Thị trấn đang một trong những khu vực giao chiến chính giữa lực lượng NSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và dân quân người Kurd.

Lực lượng SDF, chủ yếu là dân quân người Kurd, chiến đấu với liên quân Thổ Nhĩ Kỳ - NSA. Video ANHA

Chiều 11.10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và NSA đã tấn công vào vành đai xung quanh thị trấn biên giới Tell Abyad trên vùng phía bắc Raqqa.

Liên minh Thổ Nhĩ Kỳ - NSA chiếm được các làng Muhambal và Halawa phía đông nam của Tell Abyad, thắt chặt vòng vây xung quanh thị trấn trọng điểm này.

Đồng thời, Liên minh quân sự này cũng tiến về phía tây khu dân cư Ras al-Ayn ở phía bắc tỉnh al-Hasakah, chiếm thị trấn biên giới Tell Halaf, làng Asfar Najar gần đó và các kho silo hạt giống.

Quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh chiếm thị trấn Tell Halaf. Video STEP News

Trong cuộc tấn công, hai binh sĩ và một kỹ sư quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị SDF tiêu diệt. Du kích người Kurd ở phía nam Afrin và phía bắc Aleppo cũng tiêu diệt 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy, trong 3 ngày qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mất 5 quân nhân trong Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình trên vùng nông thôn đông bắc Syria.

Giao chiến đang diễn ra giữa Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, NSA và SDF, nhưng cường độ chiến sự không cao, không có các đòn phản công hay những trận chiến đô thị lớn.

Kênh truyền thông nhà nước SANA cho biết, các nhóm chiến binh người Kurd thuộc SDF bắt đầu rút khỏi cả thị trấn Ras Al-Ayn và Tal Abyad mà không có giao chiến lớn. Các truyền thông viên ủng hộ SDF cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Nếu quân Thổ Nhĩ Kỳ và NSA chiếm được Ras Al-Ayn, đây là thành phố lớn đầu tiên bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ - NSA chiếm giữ, kể từ sau cuộc tấn công Afrin năm 2018.

Có thể bạn quan tâm