Tiêu dùng Ấn Độ có thể trở thành thị trường lớn thứ ba thế giới vào năm 2027

Theo báo cáo của Fitch Solutions, tiêu dùng của Ấn Độ dự kiến sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba thế giới vào năm 2027 khi số lượng hộ gia đình có thu nhập trung bình và cao tăng lên…

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng Apple mới ở New Delhi, Ấn Độ
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng Apple mới ở New Delhi, Ấn Độ

Mặc dù thị trường tiêu dùng của Ấn Độ đang đứng ở vị trí thứ năm trên thế giới, nhưng theo dự đoán của Fitch Solutions, chi tiêu thực tế của các hộ gia đình vào năm 2027 sẽ tăng 29%, giúp quốc gia này leo lên hai bậc trong danh sách.

Trên thực tế, báo cáo cũng đưa ra nhận định rằng mức tăng trưởng chi tiêu bình quân đầu người của hộ gia đình Ấn Độ sẽ vượt xa các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan ở mức 7,8%.

Nhìn chung, khoảng cách giữa tổng chi tiêu hộ gia đình trên khắp ASEAN và Ấn Độ cũng sẽ tăng gần gấp ba.

Các nhà nghiên cứu của Fitch Solutions ước tính, chi tiêu hộ gia đình của Ấn Độ sẽ vượt quá 3 nghìn tỷ USD khi thu nhập khả dụng tăng 14,6% hàng năm cho đến 2027. Đến lúc đó, dự kiến 25,8% hộ gia đình Ấn Độ sẽ đạt mức thu nhập khả dụng hàng năm là 10.000 USD.

“Phần lớn những hộ gia đình này sống ở các trung tâm kinh tế như New Delhi, Mumbai và Bengaluru. Các hộ gia đình giàu có hơn chủ yếu sống ở khu vực thành thị, giúp các nhà bán lẻ dễ dàng nhắm mục tiêu vào thị trường chính của họ”, báo cáo cho biết thêm.

Dân số trẻ đông đảo của Ấn Độ cũng là động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng tăng lên. Ước tính khoảng 33% dân số cả nước ở độ tuổi từ 20 đến 33 và Fitch Solutions kỳ vọng nhóm này sẽ thúc đẩy chi tiêu cho đồ điện tử.

Trong khi đó, chi tiêu cho truyền thông sẽ tăng trung bình 11,1% hàng năm lên 76,2 tỷ USD vào năm 2027 do tầng lớp trung lưu thành thị có hiểu biết về công nghệ với mức thu nhập khả dụng ngày càng cao sẽ khuyến khích chi tiêu cho các sản phẩm hiện đại như điện tử tiêu dùng.

Quá trình đô thị hóa đang diễn ra ở Ấn Độ cũng sẽ giúp thúc đẩy chi tiêu của người dân, một phần là bởi các công ty có thể dễ dàng tiếp cận tới khách hàng hơn và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ thực tế để phục vụ nhu cầu.

Ví dụ, Apple đã mở hai cửa hàng bán lẻ ở Delhi và Mumbai vào tháng 4 vừa qua, song song với công bố của Samsung về việc thành lập 15 cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Ấn Độ vào cuối năm nay tại các thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Chennai.

Báo cáo cũng nhấn mạnh thêm rằng các nhà đầu tư toàn cầu như Blackstone Group và APG Asset Management đều đã bơm thêm vốn vào hoạt động kinh doanh trung tâm mua sắm của Ấn Độ để tận dụng xu hướng tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Tại Mỹ, làn sóng AI đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa thị trường chứng khoán lên mức kỷ lục mới. Tuy nhiên, đằng sau bức tranh tươi sáng ấy là một thực tế hoàn toàn khác khi nhiều doanh nghiệp đang chật vật đối phó với chi phí leo thang do thuế quan và tâm lý tiêu dùng ảm đạm…

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện quan hệ hậu Brexit, Vương quốc Anh và EU lại “cơm không lành, canh chẳng ngọt” khi chính phủ Anh cấm người dân mang các sản phẩm phô mai, thịt và sữa từ EU về nước nhằm ngăn ngừa dịch lở mồm long móng…