Tổng tài sản của các tỷ phú thế giới "lại" thiết lập mức kỷ lục mới

Nghiên cứu cho thấy tài sản của các tỷ phú thế giới đã tăng từ mức 8 nghìn tỷ USD lên 10,2 nghìn tỷ USD chỉ trong khoảng 4 tháng qua khi mà đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Tổng tài sản của các tỷ phú thế giới "lại" thiết lập mức kỷ lục mới

Theo một nghiên cứu mới nhất từ Ngân hàng Thuỵ Sĩ UBS và công ty kế toán Pwc, sự giàu có của các tỷ phú thế giới đã tăng hơn 1/4 trong thơì kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, với sự phục hồi trên thị trường chứng khoán giúp tài sản của họ lần đầu tiên vượt qua cột mốc 10 nghìn tỷ USD. 

Chỉ từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay, tổng tài sản của các tỷ phú toàn cầu đã tăng vọt từ mức 8 nghìn tỷ USD lên đến 10,2 nghìn tỷ USD. 

Con số này phản ánh sự gia tăng tài sản từ 27,5% và vượt qua mức cao nhất trước đó là 8,9 nghìn tỷ USD được ghi nhận vào cuối năm 2017. Số lượng tỷ phú toàn cầu cũng đạt mức cao mới là 2.189 người, tăng thêm 31 người so với con số 2.158 của năm 2017. 

UBS và PwC cho biết báo cáo đã bao gồm hơn 2.000 tỷ phú từ 43 thị trường toàn cầu và chiếm khoảng 98% tài sản của tất cả các tỷ phú trên thế giới. 

Trong khoảng từ ngày 7/4 đến 31/7, các tỷ phú trên mọi ngành công nghiệp đều chứng kiến tài sản của mình tăng hai con số, trong đó ngành công nghiệp, công nghệ và chăm sóc sức khoẻ ghi nhận mức tăng từ 36%-44%. Đây cũng là khoảng thời gian nhiều quốc gia trên thế giới tiến hành áp dụng các biện pháp hà khắc để hạn chế sự lây lan của Covid-19, khiến hàng triệu người mất việc và phải vật lộn để ứng phó với thiệt hại từ đại dịch. 

Thị trường chứng khoán đã phục hồi kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, nhiều chính phủ đã tung ra các gói kích thích vô song nhằm bù đắp tác động của cuộc khủng hoảng sức khoẻ toàn cầu.

Cho đến nay, gần 36 triệu người trên thế giới đã nhiễm Covid-19, với 1,05 triệu ca tử vong có liên quan, theo thống kê từ ĐH Johns Hopkins. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm