Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?

Trong K-pop, vẻ ngoài luôn được chú trọng và đó là lý do mà công ty quản lý luôn chi số tiền rất lớn cho chi phí trang phục biểu diễn của idol mỗi đợt quảng bá. Quan trọng đến vậy nhưng liệu giới idol có giữ lại quần áo sau khi đã mặc hay không?
Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?

Ngành công nghiệp giải trí nổi tiếng mang lại lợi nhuận cao nhưng đi cùng với đó là chi phí đầu tư cũng đắt đỏ không kém. Ngày nay để tăng thêm tính hấp dẫn với công chúng cũng như tạo ấn tượng mới mẻ và trội bật cho nghệ sĩ của mình, các công ty quản lý luôn dành một ngân sách khổng lồ chỉ để sử dụng cho trang phục biểu diễn. Đó là lý do mà từ MV cho đến sân khấu, các thần tượng Kpop luôn được xuất hiện trong những bộ cánh mới lạ nhất, sành điệu nhất. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc với số lượng trang phục biểu diễn nhiều như thế,chúng sẽ được xử lý ra sao sau mỗi đợt quảng bá?

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?

Lượng quần áo đồ sộ các idol sử dụng để đi sự kiện, lên sân khấu sẽ được các công ty quản lý xử lý theo nhiều cách khác nhau.

Triển lãm, đấu giá

Mỗi lần comeback, các group lại được đầu tư concept khác nhau. Số lượng quần áo chuẩn bị cho mỗi lần comeback này cũng rất lớn. Sau khi hết đợt quảng bá, những trang phục khó có thể tái sử dụng ở những MV sau được nhiều công ty giữ lại để phục vụ cho mục đích triển lãm, đấu giá. Đây là cách làm thường xuyên được áp dụng với SM - công ty có hẳn một bảo tàng để trưng bày những món đồ gắn liền với các "gà nhà". Việc triển lãm, đấu giá đặc biệt có hiệu quả với những bộ đồ diễn mang tính biểu tượng, thể hiện đặc trưng màu sắc sản phẩm âm nhạc của các nhóm nhạc, hoặc để lại nhiều ấn tượng trên sân khấu.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-2

Trang phục biểu diễn của VIXX được mang trưng bày trong triển lãm kỉ niệm 5 năm debut.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-3

Một cách xử lý khác đó là sử dụng trang phục sáng tạo thành những vật phẩm bán cho fan. Ví dụ như Woollim Entertainment đã sử dụng trang phục biểu diễn của INFINTE thời kỳ quảng bá Nothing Over để may thành gấu bông giới hạn.

Trả lại nhà tài trợ

Ngày nay hình thức nhận tài trợ trang phục không còn là chuyện hiếm. Các chiến dịch quảng bá này cũng là cơ hội để họ hợp tác cùng những thương hiệu thời trang để đẩy mạnh hình ảnh, visual. Ngay cả với những công ty lớn cũng không từ chối hình thức tài trợ này vì đây là cách giúp họ giảm chi phí trang phục đáng kể. Stylist của công ty sẽ phối trang phục được tài trợ theo chủ đề thống nhất, sau khi sử dụng xong những trang phục này sẽ được xử lý và trả lại cho nhà tài trợ.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-4

Là đại diện của các thương hiệu, các idol sẽ dễ dàng được tài trợ những món đồ mới nhất khi xuất hiện. Điều này vừa giúp giảm tải tối đa chi phí thời trang cho các công ty, vừa giúp hình ảnh của idol luôn được mới mẻ, không lần xuất hiện nào bị lặp lại, cơ hội hợp tác với các thương hiệu cũng sẽ thêm rộng mở.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-5

Đại sứ thương hiệu Rosé với chiếc vòng cổ được tài trợ bởi Tiffany & Co

Đưa vào tủ đồ chung

Các girlgroup của một công ty thường có stylist chung, vì thế họ cũng sử dụng chung một tủ đồ diễn. Tủ đồ này sẽ bao gồm các loại quần áo, phụ kiện có thiết kế đơn giản, có thể phối đa dạng phong cách mà không tạo nên sự trùng lặp. Nhiều lần các girlgroup cùng công ty diện lại đồ của nhau nhưng không phải ai cũng phát hiện ra. Nếu có sự biến tấu phù hợp với concept của từng nhóm, trang phục của họ trông vẫn sẽ rất mới mẻ.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-6

Đó là lý do tại sao, những Idol thuộc cùng một công ty quản lý rất hay xuất hiện với những trang phục giống nhau mà chúng ta hay gọi vui là "mua đồ theo lố".

Tuy nhiên việc các nhóm nhạc mặc chung đồ cũng gây không ít tranh cãi, như girlgroup của JYP là một ví dụ. Nhiều lần ITZY bị phát hiện mặc hàng second-hand của đàn chị Twice, điều này khiến các fan không hài lòng.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-7

ITZY nhiều lần mặc lại trang phục của Twice.

Tái sử dụng trong concert, fansign hoặc các sự kiện nhỏ/lẻ

Với những trang phục đắt đỏ hoặc có kiểu dáng dễ mix&match, stylist có thể tận dụng đồ diễn cũ bằng cách bảo quản cẩn thận, cho idol mặc lại ở những dịp khác nhau với những cách phối khác nhau, hoặc thay đổi xen kẽ trang phục của các thành viên trong nhóm. Bên cạnh những trang phục cơ bản thường được giữ nguyên kiểu dáng, một số items khác có thể được "chế cháo", cắt xén thành những outfit mới, nếu không tinh ý chắc chắn không nhận ra là đồ cũ.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-8

TWICE và dàn trang phục được "tái chế" từ khăn Hèrmes

Các nhóm nhạc cũng có thể sử dụng luôn trang phục đã mặc trong MV để diện lên sân khấu trong những đợt quảng bá. Đây là một cách hợp lý để giảm tải chi phí không nhỏ cho việc sắm trang phục, cắt giảm khối lượng đặc biệt với những nhóm đông thành viên.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-9

Trang phục của ITZY bị phát hiện dùng đi dùng lại trong nhiều sự kiện khác nhau.

Trang phục hàng hiệu sau biểu diễn của các idol K-pop sẽ đi về đâu?-10

Một món đồ có thể được cất giữ để idol diện từ năm này qua năm khác.

Xem thêm

Những nam thần K-pop tự tin khoe cá tính khi mặc váy

Những nam thần K-pop tự tin khoe cá tính khi mặc váy

Trong khi nhiều nhóm nam đã thử mặc quần áo chéo như thần tượng nữ để có những màn biểu diễn vui nhộn, thì số ít lại coi váy như một khía cạnh thể hiện sự nam tính của họ, thách thức các chuẩn mực giới tính với lựa chọn thời trang của họ.

Có thể bạn quan tâm

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Một trong những phần thú vị nhất khi trở thành cảnh sát là có thể trải nghiệm trên một chiếc xe cảnh sát, từ những chiếc Ferrari cổ điển ở Colombia cho đến những chiếc Bugatti phá kỷ lục ở Dubai...

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...