Trung Quốc được coi là nguồn lực ổn định cho nhu cầu khoáng sản năm 2023

Trung Quốc được coi là nguồn lực ổn định cho nhu cầu khoáng sản trong 2023 khi các quốc gia phát triển phải đối mặt với những cơn gió ngược về kinh tế.
khoáng sản

Trong một lưu ý mới đây từ công ty khai thác khoáng sản Úc BHP Group Limited cho biết, Trung Quốc được coi là một nguồn lực ổn định cho nhu cầu khoáng sản trong năm nay khi các quốc gia phát triển phải đối mặt với những cơn gió ngược về kinh tế. 

BHP đồng ý với dự đoán trước đó của tập đoàn đa quốc gia Rio Tinto về các biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc sẽ củng cố nhu cầu vững chắc đối với các sản phẩm luyện thép, dù cho việc mở cửa trở lại gây gia tăng các ca nhiễm Covid-19 có thể làm tăng rủi ro trong ngắn hạn. 

BHP nhận định: “Các chính sách hỗ trợ tăng trưởng của Trung Quốc, bao gồm cả trong lĩnh vực bất động sản và việc nới lỏng các hạn chế Covid-19 dự kiến sẽ hỗ trợ cải thiện dần cho điều kiện kinh tế trong nửa đầu năm”.

Công ty khai thác khoáng sản hàng đầu thế giới cho biết sản lượng quặng sắt từ các mỏ mà họ vận hành ở Tây Úc là 74,3 triệu tấn trong ba tháng kết thúc vào tháng 12/2022, tăng 1% so với 73,9 triệu tấn của một năm trước đó và vượt qua mức dự báo ban đầu là 71,9 triệu tấn. BHP cũng đã tái khẳng định dự báo tài chính 2023 về sản lượng quặng sắt Tây Úc ở mức từ 278 triệu tấn đến 290 triệu tấn.

BHP đã tăng hướng dẫn chi phí đơn vị cho liên doanh khai thác than BHP Mitsubishi Alliance lên từ 100 đến 105 USD/tấn và hướng dẫn chi phí đơn vị cho bộ phận than năng lượng ở bang New South Wales lên từ 84 đến 91 USD/tấn.

BHP cho biết sản lượng tại hoạt động khai thác đồng của Đập Olympic ở Nam Úc đã tăng hơn gấp đôi lên mức gần kỷ lục sau khi hoàn thành bảo trì lò luyện. BHP có kế hoạch tiếp quản nhà sản xuất đồng “láng giềng” Oz Minerals.

Tuy nhiên, sản lượng niken đã giảm 2% xuống còn 38.000 tấn, phản ánh tốc độ tăng tốc chậm hơn dự kiến của nhà máy lọc dầu Nickel West của BHP sau khi bảo trì theo kế hoạch trong quý tháng 12.

Có thể bạn quan tâm