Việt Nam thăng hạng "Top giàu" với với sáu tỷ phú trong danh sách Forbes

Lần đầu tiên trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới hàng năm của Forbes có đến 6 tỷ phú Việt Nam.
Việt Nam thăng hạng "Top giàu" với với sáu tỷ phú trong danh sách Forbes

Đứng đầu trong số 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt trong danh sách là ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam Vingroup. Ông Vượng cũng là tỷ phú USD đầu tiên của đất nước, liên tiếp 9 năm liền nằm trong danh sách tỷ phú thế giới. Với tổng tài sản ròng 7,3 tỷ USD ( tăng 1,7 tỷ USD so với năm ngoái) ông Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam và xếp thứ 344 trên thế giới. 

Nguyễn Thị Phương Thảo lần thứ 5 lọt vào danh sách của Forbes với giá trị tài sản 2,8 tỷ USD, đứng thứ 1.111. Bà Thảo hiện là phó chủ tịch HDBank, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc VietJet Air.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch kiêm người sáng lập Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco), có mặt trong danh sách của từ năm 2018. Giá trị tài sản ròng hiện tại của ông là 1,6 tỷ USD và xếp thứ 1.931 trên thế giới. Ban đầu, Thaco chỉ tập trung kinh doanh ô tô, nhưng sau đó mở rộng sang lắp ráp cho các thương hiệu nước ngoài như Kia, Mazda và Peugeot, cũng như sản xuất xe buýt và xe tải mang thương hiệu Việt Nam.

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh lần thứ 3 có tên trong danh sách này. Giá trị tài sản ròng của ông là 1,6 tỷ USD, tương tự như ông Trần Bá Dương.

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách sau khi vắng mặt vào năm ngoái. Giá trị tài sản ròng của ông hiện là 1,2 tỷ USD.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, cũng tái xuất danh sách Forbes sau lần đầu xuất hiện năm 2018. Hiện tài sản của ông là 2,2 tỷ USD và xếp thứ 1.444 trên thế giới.

Tổng giá trị tài sản ròng của 6 vị tỷ phú Việt Nam là 16,7 tỷ USD.

Danh sách những giàu nhất thế giới của Forbes được xây dựng theo đánh giá tài sản của một cá nhân dựa trên giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái kể từ ngày 5/3/2021.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, với giá trị 177 tỷ USD, vẫn giữ vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới năm nay. CEO Tesla Elon Musk đứng thứ hai với 151 tỷ USD, tiếp theo là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault, 150 tỷ USD và nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates 124 tỷ USD.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm