Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos cam kết ủng hộ hơn một nửa tài sản để làm từ thiện

Bà MacKenzie Bezos, người sở hữu khối tài sản 36,6 tỷ USD chính thức kí tên vào cam kết từ thiện The Giving Pledge.
Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos cam kết ủng hộ hơn một nửa tài sản để làm từ thiện

Bà MacKenzie Bezos, trở thành người phụ nữ giàu thứ tư thế giới sau khi ly hôn với tỷ phú Jeff Bezos – nhà điều hành và sáng lập Amazon, đã đưa ra cam kết cho đi ít nhất một nửa tài sản trị giá 36,6 tỷ USD của mình. Bà MacKenzie – tiểu thuyết gia và là người sáng lập tổ chức chống bắt nạt Bystander Revolution cho biết bà mong muốn chia sẻ, đóng góp cho xã hội và hứa sẽ cố gắng chăm chỉ làm từ thiện “cho đến khi chiếc két trống rỗng”.

The Giving Pledge là tổ chức phi lợi nhuận do nhà đầu tư Warren Buffet và tỷ phú Microsoft Bill Gates sáng lập, khuyến khích những nhà tỷ phú của thế giới cam kết ủng hộ một nửa tài sản của mình cho từ thiện. Trong một lá thư gửi tới The Giving Pledge, bà MacKenzie đã nói: “Có rất nhiều tài nguyên mà chúng ta có thể lấy từ ‘tài sản’ của mình để chia sẻ với người khác – thời gian, kiến thức, sự kiên nhẫn, sáng tạo, tài năng, nỗ lực và lòng từ bi.”

Bên cạnh việc may mắn có được khối tài sản lớn, tôi cảm thấy sẽ có nhiều người cần nó hơn mình. Tôi sẽ cố gắng và nỗ lực làm từ thiện cho tới khi ‘chiếc két’ hoàn toàn trống rỗng.”

Tuy không nêu rõ con số mà bà dự định sẽ quyên góp, nhưng trong quá khứ, MacKenzie đã rất nhiều lần được ca ngợi bằng lòng hảo tâm và những hành động ủng hộ bình đẳng hôn nhân, chống lại tình trạng vô gia cư, hỗ trợ học bổng đại học cho người nhập cư không có giấy tờ cũng như tài trợ cho các nghiên cứu về bệnh ung thư và Alzheimer.

Jeff Bezos – chồng cũ của bà MacKenzie và cũng là người đàn ông giàu nhất hành tinh với khối tài sản 114 tỷ USD, chưa đồng hành cùng cam kết The Giving Pledge. Ông đã từng trao 2 tỷ USD (chiếm chưa đến 2% tài sản của mình) cho Quỹ Bezos Day One Fund giúp giải quyết các tình trạng vô gia cư và cải thiện điều kiện giáo dục cho trẻ em trong các hộ gia đình có thu nhập thấp. Ông đã đăng một dòng tweet trên twitter chúc mừng quyết định của vợ cũ “MacKenzie là một người phụ nữ chu đáo, tuyệt vời và tôi luôn tự hào vì cô ấy. Bức thư thật cảm động và đầy tính nhân văn.”

MacKenzie Bezos là một trong 19 người mới đã ký cam kết với The Giving Pledge được công bố vào hôm qua, thứ Ba 28/5. Cùng với bà là tỷ phú quỹ đầu cơ người Anh David Harding, Brian Acton - đồng sáng lập WhatsApp, Paul Sciarra – đồng sáng lập Pinterest, Brian Armstrong – giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và tỷ phú quỹ phòng hộ Hoa Kỳ Paul Tudor Jones.

Những tên tuổi lớn khác đã tham gia vào The Giving Pledge bên cạnh hai nhà sáng lập Warren Buffet và vợ chồng Bill và Melinda Gates phải kể đến chủ nhân Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan, cựu phó chủ tịch đảng Bảo thủ Anh Lord Michael Ashcroft, nhà sáng lập hãng hàng không EasyJet của Anh Sir Stelios Haji-Ioannou, nhà sáng lập Bloomberg Michael Bloomberg, tỷ phú Tesla Elon Musk, …

Theo The Guardian

Có thể bạn quan tâm