Vương quốc Anh: "Khát điện", "đói khí đốt" - túi chườm “cháy hàng”

Doanh số bán túi chườm đã tăng gấp sáu lần so với năm ngoái khi người dân tìm cách tiết kiệm điện trong mùa đông năm nay.
túi chườm

Các túi chườm giữ nhiệt đang “cháy hàng” trên khắp Vương quốc Anh trong bối cảnh thời tiết ngày càng lạnh giá cùng nỗ lực tiết kiệm năng lượng của người dân nước này. 

Công ty bán lẻ John Lewis cho biết doanh số bán túi chườm đã tăng gấp sáu lần so với năm ngoái với một số mẫu phổ biến hiện đã hết sạch hàng trực tuyến, như phiên bản mang nhãn hiệu riêng và phiên bản có vỏ ngoài bằng lông thú giả. Các dòng túi chườm Argos cũng đã không còn hàng tại cả London và Manchester. 

Người phát ngôn của John Lewis cho biết: “Nhu cầu về túi chườm là rất cao trong thời điểm mùa đông. Với tình hình hiện tại, chúng tôi đã khuyên khách hàng nên mua sớm càng sớm càng tốt để tránh khỏi thất vọng khi hết hàng. 

Với việc người dân Anh phải giảm bớt tần suất sử dụng máy sưởi điện để tiết kiệm, các nhà bán lẻ đang tìm cách thúc đẩy các mặt hàng thay thế. 

Lakeland - một nhà bán lẻ nổi tiếng, đã phải vật lộn để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng đối với chiếc áo poncho sưởi ấm bằng điện trị giá 90 bảng Anh trong khi John Lewis cho biết những bộ đồ ngủ thân liền giữ ấm (onesie), thường là một món quà Giáng sinh phổ biến, chứng kiến doanh số bán hàng tăng hơn gấp ba lần chỉ riên trong tháng 10.

Mặc dù có nhiều cách không tốn kém để cắt giảm hóa đơn năng lượng, chẳng hạn như tắt đèn khi không sử dụng, giảm thời gian tắm, chỉ giặt quần áo khi đã đầy máy... thì những tiện ích đắt tiền thay thế cũng rất được ưa chuộng. 

Doanh số bán nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm, lò vi sóng và chăn điện đang tăng vọt khi các hộ gia đình tìm cách giảm mức sử dụng điện ở các thiết bị lớn như hệ thống sưởi hay lò nướng. 

Nồi nấu chậm, món đồ yêu thích của những năm 1970, là mặt hàng điện tử bán chạy nhất tại John Lewis vào tháng 10 khi doanh số bán lò vi sóng tăng 40% và bảng điều nhiệt thông minh, giúp điều khiển hệ thống sưởi trong nhà dễ dàng hơn, tăng một phần tư.

Có thể bạn quan tâm