Ý tưởng mới cho sản phẩm "Du lịch quốc tế không hạ cánh" tại Hàn Quốc

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc có ý tưởng về một hình thức "Du lịch quốc tế không hạ cánh mới," đó là hạ cánh ở sân bay khác trong nước thay vì quay trở lại sân bay lúc khởi hành.
Ý tưởng mới cho sản phẩm "Du lịch quốc tế không hạ cánh" tại Hàn Quốc

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) cho biết sẽ tiến hành khảo sát nhu cầu của các hãng hàng không trong nước đối với sản phẩm "Du lịch quốc tế không hạ cánh" với điểm khởi hành và hạ cánh khác nhau. Hình thức này có thể được triển khai sớm nhất là từ ngày 21/8 hoặc 28/8.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sản phẩm "Du lịch quốc tế không hạ cánh" là chuyến bay mà hành khách sẽ ngồi trên máy bay trong một khoảng thời gian nhất định, máy bay sẽ bay qua không phận của nước khác mà không hạ cánh xuống quốc gia đó, sau đó quay trở lại sân bay xuất phát.

Đến nay, các chuyến bay "Du lịch quốc tế không hạ cánh" được khai thác chủ yếu ở sân bay quốc tế Incheon. MOLIT đang có ý tưởng về một hình thức "Du lịch quốc tế không hạ cánh mới," đó là hạ cánh ở một sân bay khác trong nước thay vì quay trở lại sân bay lúc khởi hành. Nếu kế hoạch này được triển khai, MOLIT hy vọng sẽ thu hút du khách có nhu cầu du lịch đảo Jeju hay thành phố Busan. 

Sản phẩm “Du lịch quốc tế không hạ cánh” bắt đầu được đưa vào khai thác từ ngày 12/12/2020 tại sân bay quốc tế Incheon. Khi sử dụng dịch vụ này, hành khách không cần trải qua quy trình xuất/nhập cảnh.

Hành khách đi máy bay sẽ được mua hàng miễn thuế tương tự như khách du lịch thông thường, tức mỗi người có thể mua hàng hóa miễn thuế dưới 600 USD (tối đa 1 lít rượu, 200 điếu thuốc, 1 lọ nước hoa).

Tuy nhiên, hành khách sẽ phải đặt vé trước, khi lên và xuống máy bay phải đi bằng lối đi riêng và chỉ sử dụng xe chuyên chở được bố trí sẵn. Hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình và không phải tự cách ly sau khi trở lại Hàn Quốc.

“Du lịch quốc tế không hạ cánh” được coi là phương án giúp các hãng hàng không trong nước mở rộng nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu tăng do du khách tham gia gói du lịch này có thể thực hiện mua sắm miễn thuế tương tự như khách du lịch nước ngoài thông thường.

Tính đến tháng 6 vừa qua, 7 hãng hàng không trong nước đã triển khai tổng cộng 176 chuyến, tiếp đón 8.494 hành khách và tỷ lệ hành khách bình quân đạt 74,3%.

Số chuyến bay "Du lịch quốc tế không hạ cánh" đã bị cắt giảm trong tháng 1 vừa qua do dịch COVID-19 tái bùng phát, song gần đây đã được vận hành trở lại. Tỷ lệ hành khách tham dự loại hình này vào tháng 12/2020 đạt 49%, sau đó vượt kỳ vọng ở mức hơn 73% trong những tháng tiếp theo.

Doanh thu (chỉ từ việc bán vé) ước tính đạt khoảng từ 20 triệu won (17.905 USD) đến 98,2 triệu won (87.930 USD)/chuyến.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...