Zalando dự kiến doanh số năm 2023 sẽ giảm do thị trường quần áo cuối năm ảm đạm

Ngày 2/10, nhà bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất châu Âu, Zalando tiếp tục chịu áp lực đối với thị trường quần áo từ giờ đến cuối năm, dự kiến doanh số năm 2023 sẽ giảm…

Bao bì Zalando
Bao bì Zalando

Zalando là một nền tảng đa thương hiệu bán quần áo, giày dép và phụ kiện, đã bị thiệt hại bởi sự sụt giảm trong mua sắm trực tuyến sau đại dịch COVID-19.

Hãng hiện dự kiến doanh thu năm 2023 sẽ giảm từ 0,5% đến 3%. Trước đây, công ty đã hướng đến mức giảm thấp nhất là 1%. Doanh thu quý 3 giảm 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 2.275 tỷ euro.

Thu nhập của Zalando trước lãi và thuế (EBIT) đã tăng lên 23,2 triệu euro, từ 13,5 triệu euro vào năm ngoái vì chi phí hậu cần thấp hơn.

Clément Génelot, nhà phân tích tại Bryan Garnier ở Paris cho biết, nếu doanh số bán hàng không có dấu hiệu cải thiện trong những tháng cuối năm nay, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu lo lắng về xu hướng năm 2024.

Hãng nói rằng, do thời tiết ấm lên trong tháng 9 đã ảnh hưởng đến doanh số bán quần áo thu đông và kèm theo tâm lý của người tiêu dùng yếu kém.

Zalando chia sẻ, công ty tập trung vào tăng lợi nhuận hy vọng lợi nhuận hoạt động trong năm phát triển, nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý thứ 3 đã giảm xuống 36,7% từ 39,1% so với một năm trước do chiết khấu.

Giám đốc tài chính Sandra Dembeck tiết lộ: "Vì tháng 9 ấm áp hơn, nên cần phải bắt đầu giảm giá sớm hàng hóa thu đông, để không tồn đọng lại quá nhiều hàng hoá".

Khu vực Đức, Áo và Thụy Sĩ, chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của Zalando, là khu vực hoạt động kém nhất, với doanh thu giảm 5,6% trong quý.

Theo hiệp hội ngành thương mại điện tử BEVH,trong quý thứ 3, trang phục là một trong những phân khúc yếu nhất đối với các nhà bán lẻ trực tuyến ở Đức.

Tổng khối lượng hàng hóa, thước đo doanh số bán hàng trên nền tảng của Zalando và các thương hiệu đối tác đã giảm 2,4% so với một năm trước. Công ty đã hạ dự báo năm 2023 về tổng khối lượng hàng hóa xuống, từ 2% giảm xuống 1% tăng, giảm từ triển vọng nửa dưới của phạm vi 1% xuống 7%.

Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn ở mức giá thấp hơn từ những người chơi như Shein, Zalando đang cố gắng phát triển dịch vụ thương hiệu xa xỉ của mình, bằng cách tung ra một không gian sang trọng mới cho các thương hiệu thiết kế.

Trong năm nay, cổ phiếu Zalando đã mất một phần ba giá trị cho đến nay. Giá trị thị trường của công ty đã giảm trong hai năm qua, khi những người mua sắm thoát khỏi những hạn chế của đại dịch, quay trở lại các cửa hàng và đặt hàng trực tuyến ít quần áo hơn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…