Zalando dự kiến doanh số năm 2023 sẽ giảm do thị trường quần áo cuối năm ảm đạm

Ngày 2/10, nhà bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất châu Âu, Zalando tiếp tục chịu áp lực đối với thị trường quần áo từ giờ đến cuối năm, dự kiến doanh số năm 2023 sẽ giảm…

Bao bì Zalando
Bao bì Zalando

Zalando là một nền tảng đa thương hiệu bán quần áo, giày dép và phụ kiện, đã bị thiệt hại bởi sự sụt giảm trong mua sắm trực tuyến sau đại dịch COVID-19.

Hãng hiện dự kiến doanh thu năm 2023 sẽ giảm từ 0,5% đến 3%. Trước đây, công ty đã hướng đến mức giảm thấp nhất là 1%. Doanh thu quý 3 giảm 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 2.275 tỷ euro.

Thu nhập của Zalando trước lãi và thuế (EBIT) đã tăng lên 23,2 triệu euro, từ 13,5 triệu euro vào năm ngoái vì chi phí hậu cần thấp hơn.

Clément Génelot, nhà phân tích tại Bryan Garnier ở Paris cho biết, nếu doanh số bán hàng không có dấu hiệu cải thiện trong những tháng cuối năm nay, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu lo lắng về xu hướng năm 2024.

Hãng nói rằng, do thời tiết ấm lên trong tháng 9 đã ảnh hưởng đến doanh số bán quần áo thu đông và kèm theo tâm lý của người tiêu dùng yếu kém.

Zalando chia sẻ, công ty tập trung vào tăng lợi nhuận hy vọng lợi nhuận hoạt động trong năm phát triển, nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý thứ 3 đã giảm xuống 36,7% từ 39,1% so với một năm trước do chiết khấu.

Giám đốc tài chính Sandra Dembeck tiết lộ: "Vì tháng 9 ấm áp hơn, nên cần phải bắt đầu giảm giá sớm hàng hóa thu đông, để không tồn đọng lại quá nhiều hàng hoá".

Khu vực Đức, Áo và Thụy Sĩ, chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của Zalando, là khu vực hoạt động kém nhất, với doanh thu giảm 5,6% trong quý.

Theo hiệp hội ngành thương mại điện tử BEVH,trong quý thứ 3, trang phục là một trong những phân khúc yếu nhất đối với các nhà bán lẻ trực tuyến ở Đức.

Tổng khối lượng hàng hóa, thước đo doanh số bán hàng trên nền tảng của Zalando và các thương hiệu đối tác đã giảm 2,4% so với một năm trước. Công ty đã hạ dự báo năm 2023 về tổng khối lượng hàng hóa xuống, từ 2% giảm xuống 1% tăng, giảm từ triển vọng nửa dưới của phạm vi 1% xuống 7%.

Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn ở mức giá thấp hơn từ những người chơi như Shein, Zalando đang cố gắng phát triển dịch vụ thương hiệu xa xỉ của mình, bằng cách tung ra một không gian sang trọng mới cho các thương hiệu thiết kế.

Trong năm nay, cổ phiếu Zalando đã mất một phần ba giá trị cho đến nay. Giá trị thị trường của công ty đã giảm trong hai năm qua, khi những người mua sắm thoát khỏi những hạn chế của đại dịch, quay trở lại các cửa hàng và đặt hàng trực tuyến ít quần áo hơn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...