Facebook tung dịch vụ hẹn hò đến 200 triệu người đang ‘lẻ bóng'

CEO Mark Zuckerberg mới đây đã giới thiệu dịch vụ hẹn hò trên Facebook, đem tới cơ hội kết nối nhiều hơn giữa mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân.

Facebook tung dịch vụ hẹn hò đến 200 triệu người đang ‘lẻ bóng'

Theo Reuters, chia sẻ trước hàng ngàn nhà phát triển tại hội nghị F8 thường niên của Facebook, Zuckerberg khẳng định, hẹn hò trực tuyến là một lĩnh vực mà Facebook đã cân nhắc triển khai trong hơn một thập kỷ qua. Và dịch vụ này cũng là điều thiết yếu đối với một công ty hoạt động trong lĩnh vực kết nối trực tuyến như Facebook.

"Có khoảng 200 triệu người đang ‘lẻ bóng' trên Facebook, vậy tại sao không làm điều gì giúp họ thoát cô đơn nhỉ?" - Mark Zuckerberg nói.

Tính năng hẹn hò mới của Facebook sẽ chủ động tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài và không đơn thuần là những kết nối, sẻ chia thông thường. Người dùng có thể tạo thông tin về bản thân, tìm kiếm và chat với người lạ, mời những người mà mình không quen đi chơi, tham gia bữa tiệc của mình...

Giao diện thiết kế của dịch vụ hẹn hò trên Facebook nhìn chung không có nhiều điểm khác biệt so với các dịch vụ Tinder hay Bumble. Tuy nhiên, dịch vụ hẹn hò của Facebook sẽ hướng tới tính cộng đồng nhiều hơn khi cung cấp những sự kiện và hội nhóm hẹn hò.

Ông Zuckerberg cũng nói Facebook sẽ nhấn mạnh vấn đề bảo mật khi xây dựng dịch vụ hẹn hò trực tuyến. Mạng xã hội này hứa đảm bảo quyền riêng tư để bạn bè không thể xem được hồ sơ "hẹn hò" cá nhân của người dùng.

Dịch vụ sẽ sớm ra mắt dưới dạng một tùy chọn trên Facebook. Mặc dù vậy, những thông tin chi tiết và thời điểm ra mắt dịch vụ chỉ có thể được hé lộ vào cuối năm nay.

Theo The Verge, động thái trên của Facebook chắc chắn sẽ khiến các đối thủ như Match Group, công ty sở hữu ứng dụng hẹn hò Tinder và nền tảng hẹn hò OkCupid bồn chồn không yên. Sau khi Facebook giới thiệu dịch vụ mới, cổ phiếu của Match Group đã bất ngờ giảm 17% như một hệ quả tất yếu.