Giám đốc truyền thông Nhà Trắng thông báo từ chức

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những trợ lý trung thành nhất của Tổng thống Donald Trump, bất ngờ thông báo sẽ rời nhiệm sở trong vài tuần tới.
Giám đốc truyền thông Nhà Trắng thông báo từ chức

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo việc từ chức của cô Hicks trong buổi họp báo ngày 28/2. Trước đó một ngày, Hicks đã trải qua phiên điều trần kín tại Uỷ ban Tình báo Hạ viện kéo dài 9 tiếng về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, Sanders khẳng định việc từ chức của Hicks không liên quan đến cuộc điều tra này.

"Ở tuổi 28, Hicks trở thành giám đốc truyền thông Nhà Trắng trẻ nhất lịch sử. Những tuần gần đây, cô vướng vào bê bối mà tâm điểm là tình nhân của cô, viên chức Nhà Trắng Rob Porter, đối với việc hành hung vợ cũ của ông này.

Hicks từng là trợ lý thân cận của Ivanka Trump và chưa từng có kinh nghiệm về chính trị trước đây. Cô là một trong những người đầu tiên tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump, sau đó được bổ nhiệm là người phát ngôn của chiến dịch. Kể từ đó, cô nhanh chóng trở thành một trong những trợ lý được ông Trump tin cậy nhất.

Một số nguồn tin Nhà Trắng cho biết Hicks đã thông báo với tổng thống về chuyện nghỉ việc, nói rằng cô muốn “tìm cơ hội bên ngoài Nhà Trắng”.

“Tôi sẽ rất nhớ việc đã luôn có cô ấy ở gần. Nhưng khi Hope thông báo lý do thì tôi hoàn toàn thấu hiểu. Tôi chắc chắn chúng tôi vẫn còn cơ hội cùng làm việc trong tương lai”, thông báo của Tổng thống Trump cho biết.

Có thể bạn quan tâm